Honda và Nissan tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản

21:17' - 27/03/2020
BNEWS Nissan Motor Co. và Honda Motor Co. sẽ tạm ngừng hoạt động của một số nhà máy ở Nhật Bản giữa bối cảnh nhu cầu giảm sút và nguồn cung bị gián đoạn do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Nissan Motor Co. và Honda Motor Co. ngày 27/3 cho biết sẽ tạm ngừng hoạt động của một số nhà máy ở Nhật Bản giữa bối cảnh nhu cầu giảm sút và nguồn cung bị gián đoạn do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, Honda sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Sayama ở tỉnh Saitama, phía Bắc Tokyo trong hai ngày từ 16/4. Nhà máy này sản xuất khoảng 250.000 xe mỗi năm, trong đó có mẫu minivan Freed và mẫu sedan Accord.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản về số lượng này cũng sẽ dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy Kumamoto ở phía Tây Nam Nhật Bản trong hai ngày từ 13/4. Sản lượng của nhà máy này đạt 275.000 xe mỗi năm, trong đó có xe máy và máy phát điện.

Hoạt động sản xuất trên toàn cầu của Honda đã bị chậm lại do nhu cầu sản phẩm giảm và chính quyền nhiều nước áp đặt hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Honda cũng thông báo sẽ ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở Thái Lan,nơi có sản lượng khoảng 270.000 xe mỗi năm, trong đó có các mẫu sedan Accord và xe thể thao đa dụng CR-V, cho đến ngày 30/4 do tình trạng lây lan dịch bệnh tại đây.

Trước đó, ngày 26/3, Honda đã kéo dài thời gian ngừng sản xuất tại 10 cơ sở sản xuất, trong đó có bốn nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở Bắc Mỹ cho đến ngày 6/4 thay vì cho đến ngày 30/3 như dự kiến ban đầu do nhiều nhiều đại lý Mỹ đóng cửa do dịch COVID-19.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đã quyết định ngừng sản xuất tại nhà máy duy nhất của mình ở châu Âu, đặt tại Swindon, miền Nam nước Anh, cho đến ngày 5/4 và hai nhà máy sản xuất ô tô và bốn nhà máy sản xuất xe máy ở Ấn Độ cho đến ngày 30/3.

Trong khi đó, Nissan sẽ tạm dừng hoạt động của ba nhà máy trong nước, theo đó nhà máy Tochigi ở phía Bắc Tokyo, hiện sản xuất khoảng 250.000 xe mỗi năm, trong đó có mẫu ô tô thể thao GT-R và mẫu xe hạng sang Infiniti, sẽ tạm dừng sản xuất trong 14 ngày cho đến 1/5.

Nhà máy Oppama tại tỉnh Kanagawa, phía Tây Nam Tokyo sẽ dừng hoạt động trong bốn ngày trong thời gian từ 3/4 đến 1/5.

Nhà máy này sản xuất khoảng 240.000 xe mỗi năm. Còn nhà máy Nissan Motor Kyushu Co. tại tỉnh Fukuoka phía Tây Nam Nhật Bản sẽ dừng ca tối trong 21 ngày cho đến cuối tháng Tư và ngừng sản xuất vào ngày 1/5.

Nhà máy Nissan Kyushu sản xuất 530.000 xe mỗi năm, trong đó có mẫu thể thao đa dụng Rogue và mẫu minivan Serena.

Nisan vốn đã tạm dừng sản xuất tại các nhà máy của mình ở Tochigi và Fukuoka, nhưng sau đó quyết định kéo dài thời gian ngừng sản xuất do nhu cầu giảm sút giữa lúc dịch COVID-19 lan rộng.

Bên cạnh đó, Toyota Motor Corp. ngày 26/3 thông báo sẽ kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại Bắc Mỹ đến ngày 17/4. Trước đó, nhà sản xuất này có kế hoạch đóng cửa toàn bộ nhà máy ở Mỹ, Canada và Mexico cho đến ngày 3/4.

Volkswagen AG cũng sẽ đóng cửa các nhà máy tại Đức cho đến 9/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục