Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024

09:47' - 12/06/2024
BNEWS Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2024, đánh dấu những thành tựu quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Kết quả kinh doanh xe máy

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam (HVN) vẫn đạt hơn 2,1 triệu xe, chiếm 82% thị phần và tăng 1,6% so với năm trước. Sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc đạt 257.675 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 536,1 triệu USD, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023. Điều này minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu Honda và nỗ lực của HVN trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao.

Trong năm 2024, HVN đã giới thiệu 14 mẫu xe mới, bao gồm Transalp và CB350 H’ness, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Để tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng, trong năm tài chính 2024, nằm trong số 798 HEAD và 3 Cửa hàng xe phân khối lớn được chính thức đổi tên thành DreamWing, HVN đã triển khai Hệ thống Cửa hàng CB ủy nhiệm hoàn toàn mới mở đầu với 39 đại lý. Các cửa hàng này không chỉ bán xe phân khối lớn mà còn là nơi để các biker gặp gỡ và chia sẻ đam mê.

 

Các hoạt động như chuỗi sự kiện UNI TOUR và các sự kiện trải nghiệm Vario và Winner X đã mang lại những trải nghiệm độc đáo và nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho khách hàng trẻ. HVN cũng đã tổ chức các sự kiện cộng đồng như Honda Thanks Day và Biker’s Rally, hành trình CB350 H’ness... tạo ra sân chơi thú vị cho các tín đồ đam mê xe máy.

Kết quả kinh doanh ô tô

Năm tài chính 2024, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt mức 25.553 xe, chiếm 8,2% thị phần trong nước và tăng 1,2% so với năm tài chính 2023. Đặc biệt, 3 mẫu xe mới ra mắt trong năm đã đạt được những kết quả ấn tượng, cụ thể:

Honda City nắm giữ 20% thị phần và thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất trong phân khúc xe sedan cỡ B. Honda BR-V mới lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam đã mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc xe gia đình MPV. Honda CR-V thể hệ thứ 6 ra mắt với phiên bản HEV tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe xăng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Trong năm tài chính 2024, HVN đã áp dụng công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến nhất Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của tất cả các mẫu xe ô tô Honda nhằm mang tới khách hàng sự an tâm tận hưởng từng khoảnh khắc lái xe với sự bảo vệ toàn diện. Nhờ vậy, các sản phầm của HVN đã nhận được sự đánh giá cao từ Khách hàng và vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng:

Honda CR-V hoàn toàn mới thắng lớn với giải thưởng “Xe của năm 2023” cho phân khúc Crossover cỡ C và trên toàn thị trường do báo VNexpress tổ chức. Ngoài ra, mẫu xe còn được tôn vinh với Danh hiệu “Xe xanh 2024” tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2024” do cộng đồng xe Otofun tổ chức.

Sedan Honda City đạt giải thường “Xe của năm 2023” cho phân khúc xe gầm thấp cỡ B do báo VNexpress tổ chức. Honda Civic vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp giá từ 750 triệu – 1 tỷ VND tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2024” do cộng đồng xe Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp mẫu xe chiến thắng trong phân khúc. Ngoài ra, tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn.

Honda HR-V được vinh danh giải thưởng “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VNexpress tổ chức và vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe Crossover cỡ B tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam – Otosaigon và Otofun tổ chức, đồng thời đạt Chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.

Hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon và không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ

HVN tiếp tục thực hiện các biện pháp toàn diện để đạt được mục tiêu Trung hòa các-bon vào năm 2050 và không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045. Công ty đã áp dụng các chiến lược tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch.

Năm 2023, HVN đã vận hành hệ thống điện áp mái tại hai nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, giúp cắt giảm gần 8,9 nghìn tấn CO2 trong năm tài chính 2024. HVN cũng đẩy mạnh hoạt động xã hội bằng việc trồng 23,49ha rừng thông qua “Ngày hội trồng cây Honda – Vì một Việt Nam xanh”. Công ty còn mở rộng nghiên cứu về xe điện và ra mắt CR-V Hybrid, hiện thực hóa cam kết Trung hòa các-bon.

Về an toàn giao thông, HVN đã phối hợp với các cơ quan chức năng để nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cải thiện an toàn giao thông. Công ty đã đào tạo gần 2,8 triệu người thông qua các sự kiện và 2,1 triệu khách hàng về kỹ năng lái xe an toàn. Các công nghệ an toàn tiên tiến như phanh ABS và hệ thống đèn LED đã được áp dụng trên các mẫu xe mới.

Với những kết quả này, Honda Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam, đồng thời cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục