Xe điện Volkswagen "xanh" hơn với năng lượng Mặt Trời

09:03' - 12/06/2024
BNEWS Volkswagen (VW) đang đặt mục tiêu tăng sức hút đối với khách hàng xe điện (EV) bằng cách cung cấp cho họ cơ hội mua kèm tấm pin Mặt Trời để tiết kiệm chi phí sạc điện.

Hãng sản xuất ô tô Đức cho biết việc này sẽ giúp cắt giảm khoảng 40% chi phí cho chủ xe vì họ có thể sử dụng năng lượng Mặt Trời dư thừa để sạc lại xe điện.

 

Con số này dựa trên ước tính của tổ chức về hiệu quả năng lượng của Anh Energy Saving Trust. Tổ chức này cho biết thêm một hộ gia đình trung bình có thể phải trả khoảng 7.000 bảng Anh (8.200 euro) cho hệ thống tấm pin Mặt Trời 3,5 kWh vào giờ cao điểm.

VW đã hợp tác với công ty lắp đặt tấm pin Mặt Trời Otovo của Na Uy để thực hiện mục tiêu này. Otovo được thành lập vào năm 2016 và đã có hơn 20.000 công trình lắp đặt pin Mặt Trời tại 13 quốc gia châu Âu, bao gồm Pháp và Anh. Các khách hàng sẽ cần sử dụng dịch vụ của Otovo khi mua bộ sạc của nhà sản xuất ô tô này.

Tờ Telegraph dẫn lời VW cho biết một chiếc xe điện chỉ thân thiện với môi trường khi sử dụng nguồn điện sạch, và năng lượng Mặt Trời là một trong những nguồn năng lượng tiết kiệm chi phí nhất mà các hộ gia đình có thể sử dụng để đạt được mục tiêu chuyển đổi năng lượng tại nhà.

VW đã bán các bộ sạc dưới thương hiệu Elli và đã ra mắt bộ sạc Elli 2, sử dụng phần mềm để sạc lại xe điện khi có nguồn năng lượng Mặt Trời dư thừa hoặc khi giá điện thấp, giúp chủ sở hữu tiết kiệm chi phí hơn.

Giám đốc điều hành của Elli, ông Giovanni Palazzo, giải thích rằng sự hợp tác này nhằm mục đích làm cho việc sạc điện "dễ dàng tiếp cận hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho khách hàng".

Ông nói thêm sự hợp tác với Otovo không chỉ là một tín hiệu quan trọng cho lĩnh vực sạc điện và năng lượng ở Đức và châu Âu, mà còn đặc biệt cho việc tích hợp thông minh giữa tính di động và quá trình chuyển đổi năng lượng tại nhà.

Giám đốc điều hành của Otovo, ông Andreas Thorsheim, cũng bày tỏ sự hài lòng với cột mốc quan trọng và sự hợp tác tiên phong này. Theo ông, sự hợp tác này cho phép VW và Otovo trực tiếp chứng minh những lợi ích của các hệ thống pin Mặt Trời và mở rộng đáng kể tiềm năng thị trường.

Thông báo về thỏa thuận hợp tác giữa VW và Otovo được đưa ra vào thời điểm thị trường sản xuất ô tô châu Âu ngày càng lo ngại về sự cạnh tranh gia tăng từ thị trường ô tô Trung Quốc khi nước này đang tìm cách giành thị phần tại châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục