Honda Việt Nam đảm bảo hoạt động sản xuất, chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19
Đặc biệt, trong năm tài chính 2021 và 2022 (năm tài chính được tính từ tháng 4 năm trước đến hết tháng 3 năm sau), Honda Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng Chính phủ và các địa phương cũng như cộng đồng đẩy lùi đại dịch COVID-19.
* Honda chiếm 78,6% thị phần ở Việt Nam Ngày 24/5, Công ty Honda Việt Nam tổng kết hoạt động năm tài chính 2021 của Liên doanh này, bà Đào Thị Hải Yến, Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại của Công ty cho biết, trong tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2021 đạt gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước, nhưng liên doanh đến từ Nhật Bản này vẫn chiếm giữ đến 78,6% thị phần.Để có kết quả trên, năm tài chính 2021 được đánh dấu là một năm có nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam. Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc xe máy khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Điểm nhấn về sản phẩm của Honda Việt Nam vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.
Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 2 dòng xe hoàn toàn mới nổi bật là Sh mode 125cc và VISION có thiết kế thanh lịch kết hợp với khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF lần đầu tiên được áp dụng nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung, giúp tối đa hóa sự thoải mái cho người dùng.
Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.
Ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2021 đánh dấu cột mốc của siêu phẩm WINNER X dẫn đầu doanh số trong phân khúc với gần 112.000 xe được bán ra.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 171.000 xe máy nguyên chiếc và phụ tùng sang nhiều thị trường với tổng kim ngạch đạt hơn 368 triệu USD, giảm 4,7% so với năm tài chính 2020. Trong năm tài chính 2022, Liên doanh này dự báo xuất khẩu hơn 222.000 xe máy, tăng khoảng 23% so với năm tài chính 2021.
Ở mảng kinh doanh ô tô, do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2021, doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam giảm gần 13% so với kỳ năm trước với gần 26.000 xe bán ra.
Bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu ô tô Brio, Civic, HR-V, Accord, Honda Việt Nam còn cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng bằng việc ra mắt Honda CR-V phiên bản mới với điểm nhấn là trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến (Honda SENSING) lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Đồng thời ra mắt Honda City thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cùng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) lần đầu tiên cũng được giới thiệu đến khách hàng trong nước.
Kết thúc năm tài chính 2021, mẫu xe City và CR-V tiếp tục giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là hơn 7.400 xe và trên 11.000 xe.
* Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch COVID-19 Để đạt được các kết quả trên trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cũng như quán triệt Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Honda Việt Nam vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh vừa triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch COVID-19.Cụ thể, Honda Việt Nam đã ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc, trao tặng 196.000 phần quà gồm khẩu trang và nước rửa tay ở 10 tỉnh thành phố. Kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình "Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona" để phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 khu công nghiệp ở 8 tỉnh thành khác và đặc biệt, ủng hộ 10 tỷ đồng cho "Quỹ phòng chống dịch COVID-19" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động vào tháng 3/2020.
Nối tiếp các hoạt động ý nghĩa đó, trong năm tài chính 2021, Honda Việt Nam tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam vào tháng 4/2020; tiếp tục tặng 5 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào tháng 10/2020 nhằm hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị, cơ quan tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng chủ động thực hiện chuỗi sự kiện "Cùng Honda đẩy lùi Corona" trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Xuyên suốt chuỗi sự kiện, Honda Việt Nam đã tổ chức hàng loạt hoạt động thiết thực, trong đó kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Phát hơn 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho cộng đồng và 200 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh và bên cạnh việc hỗ trợ trên, Honda Việt Nam cũng tuân thủ quy định về phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên tại văn phòng, 3 nhà máy xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn. Các hoạt động này gồm như thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên…
Theo nhận định của ông Daiki Mihara, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, bước sang năm tài chính 2022, với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang trở nên phức tạp và có thêm nhiều khó khăn, Honda Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và địa phương trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch.Theo đó, bên cạnh việc hỗ trợ cộng đồng trong năm tài chính vừa qua và việc tuân thủ quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho công nhân viên công ty, trong tháng 5/2021, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại địa phương, Honda Việt Nam đã tài trợ 2 máy xét nghiệm COVID và 10 máy trợ thở xách tay cho Sở y tế tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam.
Thông qua hoạt động này, Honda Việt Nam mong muốn sẽ phần nào chia sẻ những khó khăn mà người dân tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam đang gặp phải. Honda Việt Nam tin tưởng, với sự đồng hành và chung tay của toàn xã hội, tình hình sẽ được kiểm soát và cả nước sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Honda tiếp tục là nhà tài trợ chính của các đội tuyển Bóng đá Việt Nam
16:03' - 24/05/2021
Ngày 24/5, Honda Việt Nam đã tái kí kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và vinh dự tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024”.
-
Ô tô xe máy
Gặp đại dịch COVID-19, lợi nhuận ròng của Honda vẫn tăng hơn 40%
08:47' - 17/05/2021
Dù tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, Honda Motor Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng tài khóa 2020 - 2021 (tính đến hết tháng 3/2021) của hãng vẫn tăng hơn 40% nhờ cắt giảm chi phí.
-
Xe & Công nghệ
Bất chấp dịch bệnh, các hãng Honda, Toshiba của Nhật Bản vẫn "ăn nên làm ra"
20:04' - 14/05/2021
Bất chấp những tác động của đại dịch COVID-19, tập đoàn Honda Motor (Nhật Bản) cho biết lợi nhuận ròng hằng năm của hãng đã tăng hơn 40% nhờ những nỗ lực cắt giảm chi phí.
-
Chuyển động DN
Honda ủng hộ máy xét nghiệm COVID-19 và máy trợ thở cho Vĩnh Phúc và Hà Nam
17:47' - 14/05/2021
Ngày 14/5, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã ủng hộ 2 máy xét nghiệm COVID-19 và 10 máy trợ thở cho 2 địa phương này phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
OMODA & JAECOO Việt Nam chốt giá SUV cỡ B OMODA C5 từ 589 triệu đồng
12:12'
Sáng 26/11, Omoda & Jaecoo Việt Nam ra mắt thương hiệu tại Việt Nam và chính thức công bố giá bán đề xuất mẫu SUV cỡ B nhập khẩu từ Indones là OMODA C5 với giá từ 589 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Nissan Almera bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt ngày 28/11
09:59'
Nissan Việt Nam vừa xác nhận sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan hạng B Nissan Almera 2024 vào ngày 28/11 này.
-
Ô tô xe máy
Ngành công nghiệp ô tô Đức đang trải qua giai đoạn khó khăn lớn
09:05'
Ngành công nghiệp ô tô Đức, một trụ cột của nền kinh tế châu Âu, đang trải qua giai đoạn khó khăn lớn bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ô tô toàn cầu.
-
Ô tô xe máy
Chính phủ Italy dự định cắt giảm 5 tỷ USD hỗ trợ ngành ô tô
07:45' - 25/11/2024
Chính phủ Italy dự định cắt giảm khoảng 4,6 tỷ euro (khoảng 5 tỷ USD) từ quỹ hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn 2025-2030.
-
Ô tô xe máy
MPV Volkswagen Viloran - lựa chọn lý tưởng cho các hành trình dài
14:26' - 24/11/2024
Volkswagen Viloran, mẫu MPV flagship của Volkswagen, không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng, mà còn được mệnh danh là “chuyên cơ mặt đất”, lựa chọn lý tưởng cho các hành trình dài.
-
Ô tô xe máy
Nissan có kế hoạch cắt giảm 9.000 lao động toàn cầu
07:42' - 24/11/2024
Cạnh tranh và lợi nhuận suy giảm, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản là Nissan Motor Co. đã đưa ra kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu khoảng 7%, tương đương 9.000 nhân viên.
-
Ô tô xe máy
Vì sao các anh tài SpaceSpeakers bắt tay cùng FGF lan tỏa thông điệp “sở hữu” xe linh hoạt?
21:58' - 23/11/2024
Video ngắn “Game Changer” cùng hình ảnh Touliver, Rhymastic, Binz, Soobin… xuất hiện cực ngầu bên các dòng xe VF 7, VF 8, VF 9 khiến cộng đồng không khỏi xuýt xoa.
-
Ô tô xe máy
Nhu cầu xe điện tại Mỹ sẽ giảm mạnh khi không còn chính sách ưu đãi
08:47' - 23/11/2024
Việc loại bỏ tín dụng thuế xe điện (chính sách ưu đãi khuyến khích người tiêu dùng mua điện) ở Mỹ có thể làm giảm hơn 25% nhu cầu xe điện trong tương lai, trong khi mức tiêu thụ xăng dầu chỉ tăng nhẹ.
-
Ô tô xe máy
Omoda & Jaecoora ra mắt thương hiệu tại Việt Nam
21:57' - 22/11/2024
Ngày 26/11, tại Hải Phòng, hai thương hiệu ô tô toàn cầu Omoda & Jaecoo thuộc tập đoàn Chery sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện mang tên “Fashionology – Khám phá tương lai”.