Honda Việt Nam tập huấn, đào tạo lái xe ô tô, mô tô cho cảnh sát giao thông

15:21' - 30/12/2021
BNEWS Honda Việt Nam vừa tổ chức chương trình tập huấn, đào tạo lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn cho cán bộ chiến sĩ thuộc Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và phòng cảnh sát giao thông các tỉnh thành.

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn cho đội ngũ hướng dẫn viên lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn, Honda Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tổ chức 2 khóa đào tạo hướng dẫn viên giảng dạy kỹ năng lái xe ô tô và mô tô phân khối lớn cho lực lượng này.

Cụ thể, từ ngày 20/12 đến ngày 22/12, khóa đào tạo hướng dẫn viên giảng dạy kỹ năng lái xe ô tô và mô tô phân khối lớn được triển khai với sự tham dự của 25 học viên với mục đích nâng cao kỹ năng hướng dẫn, giảng dạy, tổ chức đào tạo lái xe mô tô và ô tô cho các hướng dẫn viên.

 

Đây là các cán bộ chiến sĩ nòng cốt thuộc Cục Cảnh sát giao thông có nền tảng kiến thức và kỹ năng điều khiển mô tô phân khối lớn và ô tô vững chắc. 

Với nội dung đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn, chương trình được cải tiến, bổ sung các hạng mục mới như hướng dẫn thiết kế bài tập, thiết bị đào tạo; các điểm chú ý trong quá trình hướng dẫn thực hành nhằm đảm bảo an toàn trong các bài tập phanh, cua vòng, thăng bằng và hướng dẫn về khả năng phân tích thao tác đúng, sai cho từng học viên trong quá trình giảng dạy.

Với nội dung đào tạo ô tô chủ yếu tập trung vào các kỹ năng phán đoán rủi ro và phương pháp phòng tránh tai nạn kết hợp thực hành trên mô hình S-Navi; hướng dẫn tổ chức đào tạo thực hành kỹ thuật lái xe; vào vai hướng dẫn viên giảng dạy thực hành, kết hợp các bài tập bổ trợ để giảng dạy, nhận xét và đánh giá học viên.

Các khóa tập huấn được tổ chức tại tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe thuộc Cục Cảnh sát giao thông, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam từng giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. 

Sau khóa tập huấn này, các chiến sỹ của Cục Cảnh sát giao thông sẽ trở thành những giảng viên, đào tạo viên tại các lớp đào tạo cho cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục