Hong Kong có nguy cơ chìm sâu vào suy thoái trong quý II/2020

14:41' - 03/04/2020
BNEWS Giới doanh nghiệp lo ngại tác động của dịch COVID-19 sẽ khiến kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục chìm sâu vào suy thoái trong quý II/2020.

Do tác động từ các cuộc biểu tình trước đó và đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan nghiêm trọng hiện nay, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng Ba dù tăng nhẹ so với tháng Hai, nhưng vẫn ở mức thấp thứ hai kể từ 7/1998.
Theo số liệu của tổ chức IHS Markit (công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thông tin, có trụ sở tại Anh), sau khi được điều chỉnh theo mùa, PMI của Hong Kong đã tăng nhẹ từ 33,1 trong tháng Hai lên 34,9 trong tháng Ba. Chỉ số PMI trung bình trong quý I/2020 là 38,3.
Giới doanh nghiệp Hong Kong lo ngại rằng thế giới sẽ áp dụng các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn, điều này có thể sẽ tiếp tục làm xấu đi tình hình kinh tế hiện nay và sẽ khiến kinh tế Hong Kong tiếp tục chìm sâu vào suy thoái trong quý II/2020.
Các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục dẫn đến những hạn chế đối với các hoạt động kinh tế ở Hong Kong.

Khối lượng công việc của các doanh nghiệp trong tháng 3/2020 liên tiếp sụt giảm, tổng số đơn hàng mới thu hẹp hơn nữa, tương tự như mức thấp kỷ lục ghi nhận vào tháng 2/2020.
Do thiếu nguồn cung nghiêm trọng, giá cả các sản phẩm đầu vào trong tháng Ba đã tăng cao hơn, song chi phí nhân viên lại giảm rõ rệt, khiến chi phí đầu vào giảm tháng thứ năm liên tiếp, mức giảm này cũng là cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục