Hong Kong thu giữ số lượng kỷ lục vây cá mập buôn bán trái phép

14:25' - 07/05/2020
BNEWS Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) ngày 6/5 thông báo đã thu giữ số lượng kỷ lục 26 tấn vây cá mập bị buôn bán trái phép tại thành phố này, đồng thời bắt giữ một đối tượng liên quan.

Số vây trên được lấy từ hơn 38.000 con cá mập vốn đang bị đe dọa tuyệt chủng. Chúng được giấu trong 2 container được vận chuyển từ Ecuador tới Hong Kong.

Theo Hải quan Hong Kong, số vây cá mập trên đã phá những kỷ lục về số lượng mặt hàng này bị thu giữ trước đó, cho thấy nhu cầu về mặt hàng thực phẩm trên vẫn đang tiếp tục tăng lên tại Trung Quốc.

Phần lớn trong số vây này được lấy từ 2 loài cá mập thuộc chi cá nhám đuôi dài Thresher và cá mập mượt đang có nguy cơ tuyệt chủng. Một đối tượng, 57 tuổi, đã bị bắt giữ do có liên quan đến vụ buôn bán trên. 

Kết quả điều tra do Quỹ Bảo vệ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) thực hiện hồi năm 2018, cho thấy trong thời gian này có 7/10 người Hong Kong ăn vây cá mập, thường là trong các đám cưới, liên hoan công sở và các cuộc tụ họp gia đình.

Cũng về vấn đề này, tổ chức nghiên cứu về môi trường Wild Aid cho biết mỗi năm có khoảng 73 triệu con cá mập bị săn bắt vì mục đích buôn bán kiếm lời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục