Họp báo Chính phủ tháng 1: Không có việc ngăn sông, cấm chợ trong tiêu thụ hàng hóa

19:26' - 02/02/2021
BNEWS Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, không có việc ngăn sông, cấm chợ trong vận chuyển hàng hóa.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 diễn ra ngày 2/2, trước câu hỏi của báo chí về khó khăn trong tiêu thụ hàng hóa, nhất là hàng nông sản, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, không có việc ngăn sông, cấm chợ trong vận chuyển hàng hóa.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, sẽ cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân các thành phố lớn, vùng sâu, vùng xa, vùng có dịch và các vùng lân cận vùng có dịch.

Để làm được điều này, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cần sự phối hợp giữa các bộ, ngành và hệ thống doanh nghiệp để cung cấp đủ hàng hóa. Hiện nay cả nước đang  tập trung chống dịch, đảm bảo dịch không lây lan sang các vùng khác.

Vì vậy, Bộ Công Thương đang phối hợp các địa phương, doanh nghiệp; các bộ liên quan để tránh tình trạng ngăn sông, cấm chợ.  Tuy nhiên, các hoạt động tiêu thụ hàng hóa phải tuân thủ đúng quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, Bộ này đã có hướng dẫn các địa phương về vận tải hàng hóa đảm bảo phòng chống dịch theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt, không có ngăn sông cấm chợ, đây là chỉ đạo xuyên suốt từ Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bộ đã giao địa phương quyết định vận tải nội tỉnh kể cả hành khách, hàng hóa.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng yêu cầu không được ngăn sông cấm chợ. Bộ trưởng cho rằng, thành phố Chí Linh – Hải Dương bị phong tỏa nhưng hàng hóa của thành phố Chí Linh vẫn được ra vào nhưng phải có biện pháp phòng dịch như lái xe ra phải có cách ly, kiểm soát. Bộ trưởng đề nghị hàng hóa của nhân dân tỉnh Hải Dương được vận chuyển qua địa phận Hải Phòng, Quảng Ninh nhưng phải có biện pháp phòng chống dịch.

“Không được cấm xe, chúng ta không chủ quan nhưng cũng không làm phức tạp tình hình vì đang thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống tốt, hiệu quả dịch nhưng cũng phải khôi phục phát triển kinh tế - xã hội”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục