Hợp tác sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ viễn thông 5G "Make in Vietnam"

16:11' - 05/07/2022
BNEWS Công ty CP Điện Quang phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Xelex tổ chức Hội thảo Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông “Make in Vietnam”.

Ngày 5/7, Công ty cổ phần Điện Quang phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Xelex tổ chức Hội thảo Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông “Make in Vietnam” tại Tp. Hồ Chí Minh.

 

Đồng thời, tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp trong giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử và vi mạch Việt Nam phát triển đúng hướng và bền vững.
Tại sự kiện, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Điện Quang cho biết, việc ký kết hợp tác chiến lược giữa Điện Quang và Xelex không nằm ngoài mục tiêu kết nối, khai thác thế mạnh của từng doanh nghiệp để tăng cường sự hợp tác, tạo ra những giá trị chung lớn hơn cho ngành điện tử - viễn thông và công nghệ thông tin.

Ngành điện tử - viễn thông và công nghệ thông tin là một ngành kinh tế quan trọng, có tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đất nước.
Theo ông Hồ Quỳnh Hưng, trong quy hoạch công nghiệp Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 đạt từ 19 - 21%/năm, đồng thời mục tiêu là xây dựng ngành điện tử trở thành ngành công nghiệp chủ lực và tạo cơ sở hỗ trợ cho các ngành khác phát triển.

Ngoài ra, xu thế chuyển dịch chuỗi cung ứng, đa dạng hoá nguồn cung của những tập đoàn toàn cầu vẫn tiếp tục diễn ra và là cơ hội lớn cho Việt Nam nếu tiếp tục nắm bắt tốt thời cơ này.
Cùng quan điểm, ông Nguyễn Ái Hữu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Xelex cho rằng, ngành công nghiệp điện tử là một ngành công nghệ cao rất đặc biệt và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, sự thành công của nền công nghiệp điện tử của Việt Nam không những chỉ đòi hỏi các nguồn kinh phí đầu tư ban đầu khổng lồ mà còn cần có một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, nhất là chuyên gia, kỹ sư có trình độ chuyên môn vững vàng.
Với tình hình của nền công nghiệp điện tử Việt Nam hiện nay, sự đồng lòng và chung tay góp sức của các chuyên gia từ thung lũng Silicon - cái nôi công nghệ của nước Mỹ và thế giới đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn tới.

Cùng với đó, các doanh nghiệp như Điện Quang, Xelex và cộng đồng doanh nghiệp điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông và một số ngành công nghiệp phụ trợ khác "bắt tay" nhau sẽ cho ra đời đa dạng dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao ở trong nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra các lễ ký kết quan trọng giữa các doanh nghiệp liên quan đến việc phát triển các thiết bị điện - điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông trong và ngoài nước. Điển hình, Xelex và Công ty Trách nhiệm hữu hạn giải pháp tổng thể Logistics (Total Logistics Solution) ký kết hợp tác triển khai kết hợp giữa thiết bị phần cứng và giải pháp phần mềm bảo mật cao cấp nhất.
Ngoài ra, Xelex và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Qualcomm Việt Nam ký kết hợp tác phát triển Các dòng máy tính xách tay trên nền tảng Qualcomm Snapdragon và thiết bị 5G router “Make in Vietnam”.

Lễ ký kết này, đánh dấu việc máy tính xách tay được thiết kế bởi người Việt Nam trên nền tảng chip snapdragon của hãng Qualcomm - một trong các hãng chip hàng đầu trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục