HSBC cân nhắc giảm bớt các tầng quản lý cấp cao

10:46' - 12/10/2024
BNEWS HSBC là ngân hàng lớn nhất châu Âu, tuyển dụng khoảng 214.000 nhân viên trên toàn cầu. Nhiều năm qua, ngân hàng này đã loại bỏ bớt các vai trò trùng lặp để tinh giản đội ngũ quản lý và giảm chi phí.
Giám đốc điều hành Georges Elhedery của Nân hàng HSBC đang cân nhắc các biện pháp cắt giảm chi phí có thể tiết kiệm tới 300 triệu USD bằng cách giảm bớt các tầng quản lý cấp cao, tờ Financial Times (FT) cho biết.

Kế hoạch này được đưa ra vào thời điểm Ngân hàng HSBC đang lên kế hoạch sáp nhập các đơn vị ngân hàng thương mại và đầu tư.

 
Việc sáp nhập dự kiến sẽ giảm bớt các tầng quản lý cấp cao, ảnh hưởng đến những nhân viên cấp cao và một số vai trò quan trọng trong thông báo dự kiến đến cuối tháng 10/2024.

HSBC là ngân hàng lớn nhất châu Âu, tuyển dụng khoảng 214.000 nhân viên trên toàn cầu. Trong nhiều năm qua, ngân hàng này đã loại bỏ bớt các vai trò trùng lặp để tinh giản đội ngũ quản lý và giảm chi phí.

Tháng trước, Bloomberg đưa tin HSBC đang cân nhắc kết hợp các bộ phận ngân hàng thương mại và đầu tư để loại bỏ các vị trí chồng chéo nhằm cắt giảm chi phí.

Trong những năm gần đây HSBC cũng đã giảm dần hoạt động kinh doanh tại Mỹ, Pháp và Canada để tập trung vào châu Á và các thị trường mà ngân hàng có quy mô hoạt động lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục