HSBC Việt Nam nhận giải Ngân hàng toàn cầu tốt nhất Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp

08:53' - 30/12/2017
BNEWS Ngân hàng toàn cầu tốt nhất Việt Nam là 1 trong 3 giải thưởng uy tín Triple A do tạp chí The Asset trao tặng cho Ngân hàng HSBC Việt Nam.

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (Ngân hàng HSBC Việt Nam) vừa đạt ba giải thưởng uy tín Triple A của tạp chí The Asset – chương trình giải thưởng thường niên công nhận các tổ chức tài chính châu Á xuất sắc ở các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, ngân hàng và thị trường vốn.

HSBC Việt Nam không chỉ đạt giải thưởng Ngân hàng toàn cầu tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp mà còn giành được giải thưởng Ngân hàng toàn cầu cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam và giải thưởng Giao dịch M&A tốt nhất Việt Nam với vai trò ngân hàng tư vấn tài chính trong giao dịch mua lại 65% LafargeHolcim của Siam City Cement trị giá 524 triệu USD.

Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết: "Ba giải thưởng cao quý của The Asset’s Triple A là sự công nhận cho những nỗ lực vượt bậc của toàn thể nhân viên HSBC Việt Nam đã tận tâm phục vụ khách hàng trong một năm qua".

Ngân hàng HSBC Việt Nam đã tư vấn cho năm trong số 10 hợp đồng sáp nhập M&A lớn nhất tại Việt Nam, chứng tỏ vai trò quan trọng của HSBC trong việc tư vấn về các giao dịch M&A phức tạp, xuyên biên giới ở tại thị trường địa phương, ông Hải nói thêm.

Đối với giải thưởng Ngân hàng toàn cầu tốt nhất tại Việt Nam, thành quá này được đánh giá thông qua nhiều tiêu chí, bao gồm kết quả hoạt động tài chính, quy mô hoạt động kinh doanh, quá trình phát triển, hoạt động của dịch vụ tài chính doanh nghiệp, tăng vốn, hoạt động ngân hàng tư vấn và giao dịch và những đóng góp to lớn dành cho thị trường trong nước.

Trong khi đó, đối với giải thưởng Ngân hàng toàn cầu cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam, các ngân hàng được đánh giá bằng Hệ số xếp hạng của Triple A - TASQ (Triple A Scoring Quotient), một hệ thống xếp hạng nội bộ do tạp chí The Asset đã phát triển trong 18 năm qua.

TASQ đánh giá số lượng và các loại giao dịch, mức độ phổ biến trong ngành, quy mô / tầm quan trọng của giao dịch, số lượng bút toán, sự đổi mới / tác động trên thị trường vốn, chất lượng thực hiện và hiệu suất thị trường thứ cấp.

Theo ông Hải, năm nay thực sự là một năm tốt đẹp về mọi mặt - HSBC Việt Nam đã phát triển tốt hoạt động kinh doanh, tăng tổng thu nhập hoạt động và vượt qua mục tiêu tiết kiệm bền vững đã đề ra, đồng thời đóng góp vào sự phát triển cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và của ngành ngân hàng nói riêng, tận dụng được các hành lang thương mại để đón các dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài và đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

HSBC hiện là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn, cơ cấu sản phẩm, số lượng khách hàng. 

>>> HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục