HSBC Thụy Sĩ sẽ phải trả khoản tiền phạt 300 triệu euro cho Pháp

08:45' - 15/11/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngân hàng HSBC đã đạt được thỏa thuận với Pháp trong khuôn khổ một cuộc điều tra về trốn thuế và môi giới bất hợp pháp liên quan đến chi nhánh HSBC tại Thụy Sĩ.

Theo thỏa thuận này, HSBC Thụy Sĩ sẽ phải trả khoản tiền phạt trị giá 300 triệu euro cho Pháp. 

Thông cáo của HSBC công bố ngày 14/11 cho biết thỏa thuận này chấm dứt cuộc điều tra kéo dài về "các hành động môi giới bất hợp pháp và vi phạm về thuế" liên quan đến ngân hàng HSBC Thụy Sĩ. Số tiền phạt, tương đương với 348,4 triệu franc, đã được nộp trả đầy đủ. 

HSBC đã "nhiều lần công khai thừa nhận những sơ suất trong việc kiểm soát tại thời kỳ xảy ra những vụ việc nêu trên" của chi nhánh tại Thụy Sĩ. 

Cuộc điều tra của nhà chức trách Pháp cho thấy rằng nhiều công dân Pháp đã không kê khai tài sản gửi tại HSBC Thụy Sĩ và rằng chi nhánh tại Thụy Sĩ đã giúp những người này che giấu tài sản.

Thoả thuận mà HSBC đạt được với Viện Công tố Pháp là trường hợp đầu tiên kể từ khi Pháp áp dụng, từ cuối năm 2016, thỏa thuận nộp phạt cho Nhà nước để được miễn truy tố, cơ chế cho phép các doanh nghiệp bị nghi ngờ tham nhũng nộp tiền phạt nhằm tránh bị kiện./.

Xem thêm:

>>>HSBC cam kết hỗ trợ 100 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

>>>Nút thắt trong quá trình thúc đẩy thương mại tự do toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục