Huawei cắt giảm đầu tư và việc làm tại Australia

12:14' - 22/09/2020
BNEWS Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 22/9 công bố sẽ cắt giảm 100 triệu AUD (71 triệu USD) đầu tư vào Australia và giảm khoảng 1.000 nhân viên địa phương.

ập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc ngày 22/9 công bố sẽ cắt giảm 100 triệu AUD (71 triệu USD) đầu tư vào Australia và giảm khoảng 1.000 nhân viên địa phương, trong bối cảnh Canberra từ chối các nỗ lực đàm phán về việc gỡ bỏ lệnh cấm Huawei tham gia triển khai mạng di động 5G tại Australia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của Huawei, Jeremy Mitchell cho biết các khoản đầu tư cắt giảm chủ yếu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, trong khi hoạt động cắt giảm nhân sự sẽ bắt đầu vào năm 2021.

Tháng trước, Huawei đã tuyên bố chấm dứt chương trình tài trợ trị giá hàng triệu USD cho đội bóng bầu dục Canberra Raiders mùa giải 2020, với lý do "môi trường kinh doanh ảm đạm tác động lớn hơn dự báo ban đầu đối với nguồn thu của Huawei".

Đây là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ Huawei chính thức từ bỏ vị trí nhà tài trợ chính cho đội bóng tên tuổi hàng đầu của Australia.

Lệnh cấm Huawei tham gia phát triển mạng 5G tại Australia được chính phủ nước này đưa ra vào tháng 8/2019, viện dẫn những nguy cơ đối với an ninh quốc gia.

Trong nỗ lực nhằm thuyết phục Canberra “có cách tiếp cận khác” về sự tham gia của Huawei, Giám đốc Mitchell nhiều lần công khai đệ trình ý kiến với Chính phủ Australia, cũng như có các cuộc trao đổi với Bộ trưởng Truyền thông Australia Paul Fletcher  Tuy nhiên, đến nay Chính phủ Australia vẫn khẳng định không thay đổi lập trường trong vấn đề này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục