Huawei tăng cường tìm nguồn cung ứng linh kiện trong nước

09:39' - 14/11/2023
BNEWS Tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, Huawei Technologies đang đẩy mạnh việc tìm nguồn cung ứng linh kiện cho điện thoại thông minh của mình tại Trung Quốc.

Minh chứng cho việc trên là ở mẫu điện thoại Mate 60 Pro mới ra mắt gần đây cho thấy các linh kiện của Trung Quốc chiếm 47% giá trị của chiếc điện thoại này. Số liệu này tăng 18 điểm phần trăm so với mẫu điện thoại được phân tích ba năm trước.

 

Mate 60 Pro được "trình làng" vào tháng 8/2023 cho thị trường Trung Quốc. Bản phân tích của công ty giải pháp công nghệ Fomalhaut Techno Solutions cho thấy, Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ công nghệ nhanh chóng, bao gồm cả chất bán dẫn sử dụng công nghệ sản xuất 7 nanomet, kể từ khi Mỹ tăng cường hạn chế xuất khẩu đối với các thiết bị và phần mềm tiên tiến vào năm 2019.

Fomalhaut ước tính tổng chi phí của các linh kiện trong mẫu điện thoại Mate 60 Pro là 422 USD. Xét về thị phần theo quốc gia, Trung Quốc dẫn đầu với 47% giá trị các linh kiện.

Tỷ lệ linh kiện sản xuất trong nước của Huawei đã tăng 18 điểm phần trăm so với Mate 40 Pro, mẫu điện thoại có giá tương tự ra mắt vào mùa Thu năm 2020, khi tác động của các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn còn hạn chế.

Thị phần linh kiện Trung Quốc ngày càng tăng phần lớn là do Huawei chuyển đổi nhà cung cấp màn hình điốt phát sáng hữu cơ (OLED)– linh kiện đắt nhất của điện thoại – từ công ty LG Display của Hàn Quốc sang Tập đoàn Công nghệ BOE của Trung Quốc.

BOE đang thâm nhập vào thị trường màn hình điện thoại thông minh do LG và Samsung Electronics thống trị với danh tiếng về chất lượng nhưng lại tụt hậu về năng lực sản xuất hàng loạt.

Fomalhaut cho biết thêm, Mate 60 Pro sử dụng chip 7nm do HiSilicon thiết kế và do Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn quốc tế (SMIC) thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc sản xuất.

Tỷ lệ linh kiện Nhật Bản trong Mate 60 Pro chỉ còn 1%, giảm từ mức 19% của Mate 40 Pro. Huawei thay đổi nhà cung cấp cảm biến hình ảnh camera từ Tập đoàn Sony sang Samsung. Thị phần của các linh kiện Hàn Quốc trong mẫu điện thoại mới này tăng 5 điểm phần trăm, lên 36%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục