Huawei xác nhận bắt đầu nghiên cứu mạng 6G tại Canada

07:47' - 16/08/2019
BNEWS Ngay cả trước khi mạng 5G được phổ biến rộng rãi trên thị trường, Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei đã bắt đầu nghiên cứu thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng không dây - 6G.
Biểu tượng Huawei tại cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ngay cả trước khi mạng 5G được phổ biến rộng rãi trên thị trường, Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei đã bắt đầu nghiên cứu thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng không dây - 6G.

Trang web công nghệ "iPhone ở Canada" đưa tin, Huawei đã xác nhận với trang tin "The Logic" (Canada) rằng tập đoàn này đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G tại phòng thí nghiệm của tập đoàn ở thủ đô Ottawa và đang thảo luận với các nhà nghiên cứu của trường đại học Canada về việc hợp tác phát triển hệ thống mạng không dây thế hệ tiếp theo.

Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu chiến lược và quan hệ đối tác của Huawei tại Canada, ông Tống Chương cho biết: "Mạng 5G còn rất mới, và 6G là một phần của cái gọi là tiến hóa 5G".

Tháng trước, Tập đoàn Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh 5G (Mate 20 X) đầu tiên phục vụ mục đích thương mại tại Thâm Quyến (Shenzhen) – tổng hành dinh của tập đoàn này.

Dự kiến, điện thoại thông minh Mate 20 X (5G) mới của Tập đoàn Huawei sẽ được tung ra thị trường vào ngày 16/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục