Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn

12:31' - 01/11/2025
BNEWS Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.

Hiện, chỉ còn 562 khách hàng trên địa bàn thành phố Huế chưa cấp điện trở lại, chiếm tỷ lệ 0,2% tổng số khách hàng bị cắt điện. Cụ thể, tại các phường Phong Thái, Phong Dinh còn 303 khách hàng chưa được cấp điện trở lại, do mức nước ngập còn cao từ 1,2-1,5m; 259 khách hàng còn lại ở các tòa nhà trung tâm thành phố Huế, do nước lũ làm ngập các hầm đặt máy biến áp.

 

Những ngày qua, Công ty Điện lực Huế đã huy động gần 400 cán bộ, công nhân và toàn bộ phương tiện xe chuyên dụng để khắc phục sự cố cắt điện, do mưa lũ đặc biệt lớn. Trước đó, Công ty Điện lực Huế đã cắt điện 201.100 khách hàng, chiếm 59% tổng số khách hàng; cắt 1.479 trạm biến áp, chiếm 49% tổng số trạm này, trên địa bàn thành phố Huế.

Những ngày xảy ra lũ đặc biệt lớn này, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Huế thường xuyên túc trực, huy động xe chuyên dụng kiểm tra lưới điện nhằm đảm bảo an toàn. Đặc biệt, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Huế còn tích cực hỗ trợ người già, phụ nữ, trẻ em vùng bị ngập lụt sâu di chuyển đến nơi an toàn bằng ghe thuyền và xe chuyên dụng của đơn vị.

Mưa lũ đặc biệt lớn từ ngày 25 – 30/10 ở thành phố Huế làm ngập lụt 32/40 xã, phường; 12 người chết, 1 người bị mất tích. Đến sáng 1/11, các vùng thấp trũng thuộc các phường, xã: Quảng Điền, Hóa Châu, Dương Nỗ, Phú Hồ, Hương An… vẫn còn ngập lụt nhiều tuyến đường và khu dân cư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục