Hưng Yên huy động vượt chỉ tiêu nguồn vốn cho Quỹ hỗ trợ nông dân

10:13' - 29/11/2022
BNEWS Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Hưng Yên thời gian qua đã giúp hàng nghìn hộ nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi,... từng bước nâng cao thu nhập.

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đã tích cực chỉ đạo các cấp Hội tăng trưởng nguồn vốn từ ngân sách và từ huy động hội viên tiết kiệm để xây dựng nguồn vốn cho Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trong tỉnh.

Kết quả, năm 2022, nguồn quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Hưng Yên ước tăng trưởng hơn 7,4 tỷ đồng, đạt 165% kế hoạch.

 

Đến nay, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh quản lý là trên 90,3 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương ủy thác là 18,4 tỷ đồng, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cấp tỉnh là trên 53,2 tỷ đồng (tăng 5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021), nguồn cấp huyện là hơn 13 tỷ đồng (tăng hơn 2,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021), nguồn cấp xã vận động là trên 5,6 tỷ đồng (tăng 96 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2021).

Bên cạnh đó, các cấp Hội nông dân còn chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức thực hiện tốt 6 công đoạn nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hỗ trợ vốn giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thoát nghèo. Đến nay, tổng số tiền dư nợ là trên 1.000 tỷ đồng (tăng so với năm 2021 là 62 tỷ đồng).

Ngoài ra, đã có 10/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn thực hiện được thỏa thuận liên ngành với dư nợ nguồn vốn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên 2.000 tỷ đồng với 7.785 hộ vay (tăng so với năm 2021 là 6 tỷ đồng).

Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Hưng Yên thời gian qua đã được triển khai kịp thời đến các cơ sở, giúp hàng nghìn hộ nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng những mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, từng bước nâng cao thu nhập.

Thời gian tới, Hội tiếp tục tăng cường các hoạt động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tín chấp cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất.

Các cấp Hội tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương bổ sung tăng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân từ ngân sách địa phương chuyển cho Hội hoạt động; triển khai nhiều hình thức để vận động cán bộ, hội viên nông dân, các doanh nghiệp ủng hộ tăng nguồn Quỹ cho hội viên nông dân vay vốn cải thiện đời sống, tăng mức thu nhập./.  

>>>Nhiều ngân hàng cập nhật biểu lãi suất cơ sở cho vay với mức tăng khá mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục