Hưng Yên phát hiện hai ca nghi mắc COVID-19

22:46' - 29/04/2021
BNEWS Hưng Yên đã khẩn trương rà soát và bước đầu xác định có hai trường hợp nghi mắc COVID-19.

Liên quan tới bệnh nhân tại Hà Nam ( bệnh nhân số 2899), ngày 29/4 tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương rà soát và bước đầu xác định có hai trường hợp nghi mắc COVID-19.

Hai trường hợp nghi nhiễm này ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước đó, từ ngày 17/4 đến ngày 23/4, chị N.T.S ( sinh năm 1999) cùng hai con nhỏ đã về nhà bố mẹ đẻ tại Vũ Xá, Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam chơi. Ngày 22/4, bệnh nhân 2899 (F0) sang nhà bố mẹ đẻ chị S chơi và có tiếp xúc với mẹ con chị S.

Trong thời gian này, F0 bế cháu N.G.L (con của chị S) đi chơi và mua quà. Chị S nói chuyện với F0 cách khoảng 2m, không ăn cơm cùng mâm; khi tiếp xúc đều không đeo khẩu trang.

Trước tình hình trên, tối 29/4, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên đã có cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phù Cừ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Tiên Tiến đã nhanh chóng rà soát và tổ chức cách ly các trường hợp F2 và theo dõi sức khỏe các trường hợp F3 theo quy định.

Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp F1 và F2, gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn nhà chị S, nhà hàng xóm và Trạm Y tế xã Tiên Tiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục