Hưng Yên vinh danh 88 doanh nghiệp tiêu biểu

21:34' - 13/10/2017
BNEWS Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên đoàn Lao động phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị biểu dương 88 doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo cho người lao động.
Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên và ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng hoa và bằng khen cho các doanh nghiệp. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN


Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là năm đầu tiên Hưng Yên tổ chức tôn vinh những doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo đời sống công nhân lao động nhằm ghi nhận đóng góp của các doanh nghiệp, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn luôn đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ và cùng với doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách theo quy định của pháp luật cho người lao động.
Các doanh nghiệp được vinh danh lần này là những đơn vị có tổ chức công đoàn cơ sở, có nhiều đóng góp trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật lao động, tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn lao động, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Các vị lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu với các doanh nghiệp tiêu biểu. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN

Điển hình như Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam; Công ty cổ phần Thép Việt Ý, Công ty TNHH Takaghi Việt Nam… đã tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại định kỳ, thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi để cải thiện đời sống người lao động.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng đề nghị các chủ doanh nghiệp và tổ chức công đoàn tiếp tục quan tâm chăm lo đến người lao động; trong đó tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về lao động, công đoàn, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động công nhân, viên chức, người lao động tham gia các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khơi dậy tinh thần cách mạng của giai cấp công nhân trong thời kỳ mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục