Hưng Yên xét nghiệm hơn 1.100 trường hợp liên quan đến 3 ca dương tính

17:21' - 11/02/2021
BNEWS Tỉnh Hưng Yên vẫn đang khẩn cấp truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 3 ca dương tính virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2060, 2062 và 2063) ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ để lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, từ ngày 8/2 đến ngày 11/2, đã rà soát được 151 người thuộc diện F1 tại các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang, Ân Thi, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên. Cùng đó có 967 trường hợp F2 và 17 trường hợp F3 ở Yên Mỹ và Khoái Châu.

Đến ngày 11/2, toàn bộ các trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trừ 221 mẫu chưa có kết quả, các mẫu còn lại đều cho kết quả âm tính lần 1. Tại ổ dịch xã Yên Phú vẫn đang thực hiện nghiêm việc phong tỏa nhằm khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan. Ở 2 huyện Yên Mỹ và Khoái Châu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các địa phương tiếp tục khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 của bệnh nhân 2060, 2062 và 2063. Người dân có đến các địa điểm nguy cơ như: xã Yên Phú (Yên Mỹ); nông trường Đông Tảo, xóm Cao Nền xã Đông Tảo, cụm dân cư Thiết Trụ xã Bình Minh, phòng khám Thiên An thị trấn Khoái Châu (Khoái Châu); chợ quất Văn Giang và các địa điểm liên quan khác, được khuyến cáo tự giác khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cùng với việc dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa, các địa phương trong tỉnh cũng yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người khi lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới...; hạn chế việc đi lại trong dịp Tết, không đi chúc Tết, du xuân. Các doanh nghiệp, công nhân làm việc dịp Tết tổ chức sinh hoạt tại chỗ.

Tỉnh Hưng Yên cũng chỉ đạo các địa phương chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết về nhân lực, vật lực, sinh phẩm, công cụ, phương tiện, kể cả bệnh biện dã chiến; sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh theo phương châm "4 tại chỗ".

Đồng thời, quan tâm giải quyết chế độ chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, nhất là trong dịp Tết; đẩy mạnh thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục