Hướng dẫn tạm thời về xét nghiệm chủng mới của vi rút Corona (nCoV)

18:56' - 04/02/2020
BNEWS Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm theo hướng dẫn tại Phụ lục 3 theo Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/1/2020.
Nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội vận chuyển người nghi nhiễm nCoV đến bệnh viện Đa khoa Đống Đa để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Ngày 4/2, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng Y tế các bộ, ngành yêu cầu tiếp tục thực hiện việc lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm theo hướng dẫn tại Phụ lục 3 theo Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/1/2020 về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Các đơn vị cập nhật các Hướng dẫn của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC Hoa Kỳ) và Hướng dẫn của Berline về xét nghiệm và sử dụng các loại sinh phẩm xét nghiệm bằng kỹ thuật real-time RT PCR để sẵn sàng thực hiện xét nghiệm nCoV tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Các đơn vị thực hiện Chiến lược xét nghiệm phát hiện chủng vi rút mới nCoV theo hướng dẫn tại Phụ lục 2 khi phòng xét nghiệm có đủ khả năng thực hiện xét nghiệm.

Các đơn vị báo cáo về năng lực thực hiện xét nghiệm real-time RT PCR đối với bệnh viêm đường hô hấp trước ngày 5/2/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục