Hủy bỏ niêm yết bắt buộc cổ phiếu LUT

08:58' - 31/05/2023
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ban hành Quyết định số 562/QĐ-SGDHN về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc cổ phiếu LUT của CTCP Đầu tư Xây dựng Lương Tài.
Cụ thể, HNX hủy bỏ niêm yết bắt buộc 15 triệu cổ phiếu LUT kể từ ngày 21/6 tới đây. Theo đó, ngày giao dịch cuối cùng tại HNX là 20/6/2023.

Cổ phiếu LUT bị huỷ niêm yết bắt buộc do Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Nam Việt đã từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2022 của CTCP Đầu tư Xây dựng Lương Tài, thuộc trường hợp hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 120 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chứng khoán.

 
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu LUT đang ở diện hạn chế giao dịch và đang đứng ở mức 1.700 đồng/cổ phiếu.

Theo quy định của pháp luật, nhà đầu tư vẫn được đảm bảo về giá trị sở hữu cổ phiếu, nhưng giá trị tài sản của cổ phiếu và tính thanh khoản có thể bị ảnh hưởng. 

Vấn đề lớn nhất của các cổ đông nhỏ là rất khó chuyển số cổ phiếu đang nắm giữ thành tiền mặt. Do vậy, không ít nhà đầu tư lúng túng và khó kiểm soát tâm lý đầu tư ở giai đoạn này.

Trong trường hợp cổ phiếu bị hủy niêm yết không chuyển sàn, nhà đầu tư nên liên hệ với doanh nghiệp và đề nghị cấp sổ cổ đông, xem lại các chính sách thu mua lại cổ phiếu của doanh nghiệp nếu có.

Trường hợp cổ phiếu bị hủy niêm yết chuyển sàn, xuống sàn thấp hơn như Upcom, nhà đầu tư vẫn được giao dịch tại sàn mới, nhưng tính thanh khoản sẽ thấp do giá trị cổ phiếu đã giảm.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể tiếp tục nắm giữ đối với những cổ phiếu có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, khả năng phục hồi đối với những cổ phiếu này là khó, bởi trên thực tế, các công ty mà có cổ phiếu huỷ niêm yết và phải rời khỏi sàn thường là những công ty làm ăn thua lỗ liên tục nhiều năm, thông tin thiếu minh bạch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục