Hy Lạp kỳ vọng "ngành công nghiệp không khói" sớm bật tăng trở lại

06:00' - 23/05/2021
BNEWS Chính phủ Hy Lạp kỳ vọng ngành du lịch nước này sẽ khởi sắc trong năm nay với lượng khách du lịch phục hồi ở mức tương đương 50% so với năm 2019.

Mới đây, người phát ngôn của Chính phủ Hy Lạp Aristotelia Peloni đánh giá những tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch nước này là rất tích cực.

Trước đó, Hy Lạp chính thức khởi động mùa du lịch với hy vọng doanh thu từ ngành này tăng trưởng mạnh sau một mùa ảm đạm do dịch COVID-19.

Trong buổi lễ phát động mùa du lịch, Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Harry Theoharis đã có bài phát biểu chào đón du khách nước ngoài trở lại các địa điểm du lịch của quốc gia châu Âu này.

Ông nhấn mạnh những nỗi lo về dịch bệnh và mất an toàn đã được đẩy lùi và bày tỏ hy vọng một mùa du lịch tốt đẹp sẽ đến khi nước này mở cửa đón khách du lịch với các biện pháp phòng dịch an toàn.

Đại dịch COVID-19 đã biến năm 2020 trở thành năm tồi tệ nhất trong vài thập kỷ qua của ngành du lịch tại quốc gia châu Âu vốn dựa khá nhiều vào “ngành công nghiệp không khói” này.

Theo đó, trong năm vừa qua, nước này chỉ ghi nhận 7 triệu lượt khách du lịch với doanh thu 4 tỷ euro (4,88 tỷ USD), sụt giảm mạnh so với con số 33 triệu lượt khách và 18 tỷ euro (21,97 tỷ USD) ghi nhận trong năm 2019.

Để thu hút khách du lịch trở lại, nước này đã dỡ bỏ các quy định về cách ly đối với du khách đến từ các quốc gia ngoài Liên minh châu Âu (EU) đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hy Lạp là một trong những quốc gia ủng hộ chứng chỉ về COVID-19 trong EU nhằm giúp giải cứu ngành du lịch trong mùa Hè tới.

Hôm 20/5 vừa qua, EU đã đạt được một thỏa thuận về chứng chỉ xanh kỹ thuật số châu Âu, được thiết kế nhằm thúc đẩy việc mở cửa ngành du lịch giữa 27 quốc gia thành viên EU, trong bối cảnh chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đang được đẩy nhanh cho phép mở rộng việc lới lỏng các biện pháp hạn chế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục