Hyatt sẽ mua Apple Leisure Group với giá 2,7 tỷ USD

09:43' - 16/08/2021
BNEWS Vụ mua lại Apple Leisure Group sẽ tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu và lợi nhuận Hyatt có được từ việc thu phí.
Tập đoàn điều hành khách sạn Hyatt Hotels Corp (Mỹ) ngày 15/8 thông báo sẽ mua tập đoàn quản lý khu nghỉ dưỡng Apple Leisure Group từ công ty chứng khoán tư nhân KKR & Co và công ty chứng khoán tư nhân chuyên về du lịch và giải trí KSL Capital Partners cùng của Mỹ  với giá 2,7 tỷ USD bằng tiền mặt.
Vào năm 2017, KKR và KSL đã mua tập đoàn quản lý khu nghỉ dưỡng Apple Leisure Group có trụ sở tại Pennsylvania từ công ty đầu tư Bain Capital hàng đầu thế giới nhưng không tiết lộ mức giá.
Hyatt cho biết, vụ mua lại Apple Leisure Group sẽ tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu và lợi nhuận Hyatt có được từ việc thu phí.
Hyatt dự kiến trả trên 80% giá trị thỏa thuận trên bằng 1 tỷ USD tiền mặt sẵn có và tiền đi vay mới trong khi phần còn lại với khoảng 500 triệu USD từ việc phát hành cổ phiếu. Hyatt đã nhận được cam kết tài trợ 1,7 tỷ USD từ ngân hàng JP Morgan (Mỹ).
Số tiền 2 tỷ USD thu được từ chương trình bán tài sản nói trên dự kiến sẽ được sử dụng để trả nợ, trong đó có số tiền đã vay để thực hiện vụ thâu tóm.
Hyatt cho biết thỏa thuận trên có thể được hoàn tất trong quý IV/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục