Hyundai đầu tư hơn 50 tỷ USD thúc đẩy sản xuất xe điện

15:32' - 27/03/2024
BNEWS Ngày 27/3, hãng chế tạo ô tô Hyundai (Hàn Quốc) thông báo kế hoạch đầu tư hơn 50 tỷ USD từ nay cho đến năm 2026, trong đó phần lớn để thúc đẩy phát triển và sản xuất xe điện (EV).

Cùng với công ty con Kia, Hyundai là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 3 trên thế giới tính về doanh số, song hãng này đứng sau hãng ô tô Tesla của Mỹ và hãng ô tô BYD của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện.

 

Hyundai rất muốn gia nhập top 3 công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới và trong năm ngoái, hãng này cho biết đã đặt mục tiêu tăng sản lượng xe EV lên hơn 3,6 triệu chiếc vào năm 2030. Với kế hoạch đầu tư 50,5 tỷ USD trên, Hyundai muốn "đảm bảo động cơ thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai trong bối cảnh môi trường kinh doanh  và đổi mới liên tục".

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ tạo ra 80.000 việc làm tại Hàn Quốc và xây 3 nhà máy sản xuất xe điện mới, với mục tiêu nâng sản lượng xe điện hàng năm tại nước này lên 1,51 triệu chiếc vào năm 2030. Chiến lược sản xuất xe điện của hãng cũng bao gồm việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phần mềm, công nghệ chế tạo pin và công nghệ tự lái.

Một báo cáo do tổ chức môi trường Greenpeace công bố hồi tháng 11/2023 cho biết doanh số bán xe thể thao đa dụng SUV tiêu thụ nhiều nhiên liệu ngày càng tăng đã khiến Hyundai không được hưởng những lợi ích liên quan đến khí hậu khi chuyển đổi sang sản xuất xe điện.

Báo cáo lưu ý rằng trong thập kỷ qua, doanh số bán xe SUV của Hyundai-Kia đã tăng hơn 150%. Do SUV là dòng xe phát thải khí CO2 nhiều hơn khoảng 12% so với dòng xe sedan, nên Greenpeace đã kêu gọi Hyundai giảm bớt việc bán xe SUV. Khi được hỏi về thông tin trên, Hyundai cho biết kế hoạch tăng số lượng xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm cả dòng xe EV6 và EV9 của Kia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục