Hyundai Hàn Quốc xuất khẩu ô tô điện sang Saudi Arabia

09:55' - 03/10/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc cho biết đã xuất khẩu 4 chiếc xe gồm 2 ô tô chạy bằng điện và hydro Nexo cùng 2 xe bus chạy bằng pin nhiên liệu ELEC CITY FCEV sang Saudi Arabia.

Đơn hàng xuất khẩu lần này sẽ được chuyển đến Tập đoàn Dầu mỏ quốc doanh Saudi Aramco. Tháng Sáu năm ngoái, hãng ô tô Hyundai và Saudi Aramco đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), nhất trí mở rộng phổ cập xe ô tô điện chạy bằng nhiên liệu hydro tại Saudi Arabia.

Theo đó, 4 chiếc xe xuất khẩu lần này dự kiến sẽ được sử dụng cho các dự án vận hành thử nghiệm tại địa phương trong tương lai.

Hãng Hyundai nhấn mạnh đây là lần đầu tiên họ xuất khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro thân thiện môi trường sang quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới Saudi Arabia. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong công cuộc thay đổi loại hình nhiên liệu sử dụng trong ô tô hiện nay.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên xe bus chạy bằng pin nhiên liệu ELEC CITY FCEV xuất khẩu ra nước ngoài. ELEC CITY FCEV có chiều dài 10,9 m, chiều rộng 2,4 m và chiều cao 3,4 m.

Mẫu xe  được trang bị hệ thống pin nhiên liệu có tính năng và độ bền cao, khả năng chạy khoảng 430 km chỉ với một lần sạc.

Hyundai có kế hoạch thông qua đơn hàng xuất khẩu lần này để chứng minh sự khác biệt của kỹ thuật xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro, đồng thời tích cực khai thác thị trường ô tô thân thiện với môi trường ở khu vực Trung Đông trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục