Hyundai Heavy sắp vận hành con tàu tự lái đầu tiên trên thế giới

15:38' - 06/01/2022
BNEWS Tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới theo doanh thu Hyundai Heavy Industries Group ngày 6/1 cho biết sẽ vận hành con tàu tự lái đầu tiên trên thế giới trong quý I năm nay.

Hyundai Heavy đã cho ra mắt các công nghệ định hướng tự lái sẽ góp phần lớn vào việc giảm nguy cơ xảy ra các tai nạn hàng hải, cũng như thay đổi ngành vận tải biển và phát triển tài nguyên hàng hải.
Phát biểu trong một buổi họp báo tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) tại Las Vegas, kỹ sư Joo Hyo-gyeong của Avikus, công ty phát triển hệ thống định hướng tự lái của Hyundai Heavy, cho biết: "Chúng tôi dự định sẽ ra mắt con tàu xuyên đại dương cỡ lớn tự lái đầu tiên trên thế giới trong quý I. Sứ mệnh của chúng tôi là khiến hệ thống định hướng tự lái hoàn toàn tạo ra những con tàu an toàn và thông minh nhất”.

 

Công nghệ tự định hướng này là một trong ba công nghệ cốt lõi mà Hyundai Heavy đang theo đuổi, bên cạnh công nghệ đẩy và vận chuyển hydro lỏng, cũng như công nghệ robot thông minh.
Cũng tại cuộc họp báo này, ông Chung Ki-sun, Giám đốc điều hành của Hyundai Heavy Industries Holdings Co., hứa hẹn: "Trong 50 năm tới, chúng tôi sẽ trở thành ‘nhà đóng tàu tương lai’ tốt nhất thế giới và tạo ra sự tăng trưởng mới bền vững hơn, thông minh hơn và toàn diện hơn, điều mà chúng ta chưa từng thấy trước đây”./.

>>Cổ phiếu Hyundai Heavy tăng mạnh trong ngày ra mắt sàn chứng khoán Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục