Xiaomi đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sản xuất chip dành cho xe tự lái

18:56' - 27/09/2021
BNEWS Black Sesame Technologies cho biết đang tiến gần đến mức định giá gần 2 tỷ USD sau khi huy động được hàng trăm triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư của Xiaomi.

Black Sesame Technologies, doanh nghiệp khởi nghiệp của Trung Quốc sản xuất chip điện toán dành cho xe tự lái ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cho biết đang tiến gần đến mức định giá gần 2 tỷ USD sau khi huy động được hàng trăm triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có quỹ đầu tư của Xiaomi là Hubei Xiaomi Yangtze River Industry Fund.

Hubei Xiaomi Yangtze River Industry Fund dẫn đầu trong các nhà đầu tư, trong khi FulScience, nhà sản xuất xe thông minh do các hãng sản xuất ô tô của Trung Quốc là FAW Group, Fawer Automotive Parts và Huizhou Desay SV Automotive thành lập, góp vốn với tư cách là nhà đầu tư chiến lược.

Đó là khoản đầu tư đầu tiên của Xiaomi vào một nhà cung cấp linh kiện ô tô sau khi tập đoàn điện thoại thông minh của Trung Quốc này hồi cuối tháng Ba thông báo sẽ mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô với một bộ phận mới sản xuất xe điện thông minh.
Trong thỏa thuận với Black Sesame, cùng với Xiaomi còn có SummitView Capital, FutureX Capital, Oriza Hua, Lenovo Capital & Incubator Group, Sunic Capital, China Automotive Chip Industry Innovation Strategic Alliance và các nhà đầu tư khác.
Hoàn tất các giao dịch mới, Black Sesame sẽ tăng cường các nguồn lực cho việc sản xuất xe của các nhà đầu tư và hỗ trợ vốn nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng như thương mại hóa sản phẩm, nâng cấp công nghệ và xây dựng hệ sinh thái cho xe tự lái.
Ra đời năm 2016, Black Sesame chủ yếu cung cấp chip cho xe tự lái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục