Hyundai, Kia triệu hồi hơn 280.000 ô tô tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ

12:13' - 24/08/2022
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ngày 23/8 cho biết hai đơn vị kinh doanh tại Mỹ Hyundai Motor America và Kia America của Hyundai Motor Co đang tiến hành triệu hồi 280.000 ô tô bán tại Bắc Mỹ.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ngày 23/8 cho biết hai đơn vị kinh doanh tại Mỹ Hyundai Motor America và Kia America của Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) và công ty con KIA Motors Corp., đang tiến hành triệu hồi 280.000 ô tô bán tại Bắc Mỹ vì nguy cơ cháy nổ.

 

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến 245.030 xe thể thao đa dụng (SUV) Palisade sản xuất năm trong giai đoạn 2020-2022 và 36.417 xe SUV Kia Telluride sản xuất cũng trong thời gian trên.
Theo Bộ trên, “một bộ dây kéo được bán thông qua đại lý có thể để hơi ẩm ngấm vào mô-đun dây điện và gây đoản mạch (chập điện). Trong một số trường hợp, chập điện có thể gây cháy xe khi đang lái xe hoặc khi đang đỗ và tắt máy.
Bộ trên cho biết thêm chưa có vụ hỏa hoạn, tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề trên được báo cáo ở Mỹ.
Ngoài ra, bộ trên cũng cho hay các hãng sản xuất ô tô vẫn đang tiến hành sửa chữa cho các đợt triệu hồi và chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng được khuyến cáo nên đậu xe bên ngoài, cách xa nhà và các công trình khác cho đến khi xe của họ được sửa chữa xong.
Bộ nói: “Khi có sửa chữa, tất cả các chủ xe có khả năng trang bị bộ dây điện cho rơ-moóc bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bằng thư kèm theo hướng dẫn để mang xe tới các đại lý của Hyundai hoặc Kia”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục