Hyundai Kona ra mắt thị trường Việt với giá từ 615 triệu đồng

15:26' - 22/08/2018
BNEWS Mẫu SUV Compact Kona được khách hàng mong chờ nhất đã được Hyundai Thành Công chính thức ra mắt thị trường ngay tại nhà máy ở Ninh Bình chiều 22/8 với 3 phiên bản, giá bán từ 615 triệu đồng.

Đây là mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm của Hyundai Thành Công được sản xuất lắp ráp ngay trong nước sau khoảng 1 năm ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Hyudai Kona ra mắt thị trường với 3 phiên bản, giá bán cho bản thấp cấp nhất là 615 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Kona gây ấn tượng ở kiểu dáng lạ mắt, hướng tới khách hàng trẻ, thiết lập một vị thế riêng trong phân khúc SUV compact với những đường nét thiết kế phá cách kết hợp công nghệ LED nổi bật không kém phần tinh tế và thực dụng.

Thiết kế nổi bật của Kona chính là thân xe thấp và rộng với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.165 x 1.800 x 1.565mm, chiều dài cơ sở 2.600mm.

Cản trước, sau và hai bên hông đều được ốp nhựa đen giúp chống xước tốt đồng thời mang đến cảm giác cơ bắp, vạm vỡ hơn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới, đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng công nghệ Bl-LED cho có 2 chế độ pha và cốt đặt ở phía dưới. Trong khi đó, đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt ở phía sau nhưng đồng nhất với thiết kế phía trước.

Không gian bên trong Kona được cho là rộng nhất trong phân khúc SUV Compact. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở bên trong, Hyundai Kona có không gian rộng rãi, ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái, màn hình cảm ứng IPS 8 inche tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và Apple CarPlay.

Vô lăng xe được bọc da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control... Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vô lăng của xe bọc da, chỉnh 4 hướng tích hợp các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control, điều hòa tự động khử ion, cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động bằng nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Đặc biệt, Kona là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị sạc điện thoại không dây.

Không gian nội thất Kona nổi bật với màn hình cảm ứng IPS 8 inch tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường, hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth... Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thêm điểm nổi bật là hàng ghế sau của xe có thể gập với tỷ lệ 6:4, giúp gia tăng không gian chứa đồ. Khi gập phẳng hàng ghế thứ 2, Kona cho không gian chứa đồ đến gần 1.300 lít.

Nhà sản xuất khẳng định, mặc dù chỉ mang kích thước của mẫu xe nhỏ, nhưng Kona lại có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc.

Hyundai Kona giới thiệu tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ mới nhất của Hyundai là Atkinson MPI 2.0 (thay cho động cơ Nu trước đây) cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cốp sau rộng rãi, khi gập hàng ghế thứ 2 cho không gian chứa đồ đến 1.296 lít. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bản cao cấp hơn được trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI Turbo cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 265 Nm trong dải vòng tua 1.500-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT.

Tất cả các phiên bản trên đều được trang bị 3 chế độ lái Comfort, Eco và Sport. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số của xe, độ nặng nhẹ của vô-lăng và độ nhạy chân ga, từ đó đem lại những trải nghiệm khác nhau cho người sử dụng.

Nằm trong phân khúc SUV compact, nhưng Hyundai Kona được trang bị những tính năng an toàn cao cấp gồm các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp AB, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TSC, chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, đặc biệt là có cảnh báo điểm mù BSD và hiển thị áp suất lốp từng bánh…

Hyundai Kona ra mắt thị trường với 3 phiên bản là 2.0 AT, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo với giá bán lần lượt là 615 triệu, 675 triệu và 725 triệu đồng (đã có thuế VAT).

Giá bán các phiên bản Hyundai Kona. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với mẫu xe này, Hyundai Thành Công kỳ vọng tiêu thụ khoảng 500 xe/tháng.

Với giá bán trên, Hyundai Kona sẽ là đối thủ của Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Ssangyong Tivoli và rẻ hơn khá nhiều so với Honda HV-R vừa công bố với giá bán gần 900 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>Ngày 22/8, Hyundai Thành Công ra mắt SUV đô thị cỡ nhỏ Kona

>>Hyundai Kona sẽ ra mắt thị trường Việt tháng 8 tới với giá cạnh tranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục