Hyundai ký thỏa thuận xây nhà máy khí đốt tại Saudi Arabia

09:09' - 26/10/2023
BNEWS Hyundai cho biết hai công ty con trong lĩnh vực xây dựng nói trên của tập đoàn Hyundai Motor Group đang trong giai đoạn đầu của dự án này, sau khi đạt được thỏa thuận giai đoạn một vào năm 2021.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết các công ty xây dựng Hyundai Engineering & Construction và Hyundai Engineering của Hàn Quốc đã ký hợp đồng trị giá 2,4 tỷ USD với tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của Saudi Arabia để xây dựng một nhà máy xử lý khí đốt.

Thỏa thuận nói trên đã được các bên ký kết ngày 23/10 tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa hai nước diễn ra ở Riyadh, với sự chứng kiến của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhân chuyến thăm của ông đến Saudi Arabia.

 
Trong thông báo xác nhận việc ký kết hợp đồng trị giá 2,4 tỷ USD cho giai đoạn hai của dự án xây dựng nhà máy xử lý khí đốt Jafurah của Aramco, Hyundai cho biết hai công ty con trong lĩnh vực xây dựng nói trên của tập đoàn Hyundai Motor Group đang trong giai đoạn đầu của dự án này, sau khi đạt được thỏa thuận giai đoạn một vào năm 2021.

Jafurah là mỏ khí phi truyền thống không đồng hành lớn nhất Saudi Arabia, với trữ lượng ước khoảng 200.000 tỷ foot khối (5.700 tỷ m3 khối). Saudi Aramco cho biết sản lượng hàng ngày của nhà máy này đến năm 2030 có thể đạt khoảng 2 tỷ foot khối.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã hoan nghênh thỏa thuận trên trong một thông báo chung sau các cuộc hội kiến, đồng thời cam kết sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trong xây dựng và cơ sở hạ tầng, trong đó có dự án siêu đô thị NEOM và kế hoạch cải cách Tầm nhìn 2030 của Saudi Arabia.

Công ty dầu quốc doanh Korea National Oil Corp của Hàn Quốc cũng đạt được một thỏa thuận lưu trữ với Saudi Aramco trong chuyến thăm của Tổng thống Yoon Suk Yeol. Thỏa thuận này cho phép Korea National Oil Corp lưu trữ 5,3 triệu thùng dầu tại các cơ sở lưu trữ của Hàn Quốc ở cảng Ulsan trong 5 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục