LG Electronics đóng cửa trở lại nhà máy sản xuất TV tại Brazil do dịch COVID-19

18:31' - 13/04/2020
BNEWS Công ty điện tử LG Electronics Inc. của Hàn Quốc ngày 13/4 cho biết, công ty này phải đóng cửa trở lại một nhà máy sản xuất TV tại Brazil do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hâp cấp COVID-19.
LG cho hay nhà máy sản xuất TV của công ty này ở Manaus, thành phố miền Bắc Brazil, đã đóng cửa từ ngày 9/4 và dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 19/4 nhằm để bảo vệ nhân viên trước dịch bệnh COVID-19. Nhà máy này đã từng đóng cửa từ ngày 30/3 tới ngày 5/4, trước khi mở cửa trở lại vào ngày 6/4 vừa qua.
Tuy nhiên, nhà máy sản xuất máy giặt của LG tại Tennessee (Mỹ) dự kiến sẽ nối lại hoạt động sản xuất vào ngày 13/4 (giờ địa phương), sau khi ngừng hoạt động trong hai tuần do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Trong khi đó, Samsung Electronics Co., hãng điện tử lớn khác của Hàn Quốc, cho biết nhà máy sản xuất điện thoại thông minh và nhà máy sản xuất TV của hãng này ở Brazil mở cửa trở lại vào ngày 13/4.
Hai “gã khổng lồ” trong lĩnh vực điện tử của Hàn Quốc đã phải đóng cửa các nhà máy của họ trong những tuần gần đây do sự lây lan của virus Corona chủng mới (SARS-Cov-2).
Hai công ty này dự kiến sẽ kéo dài thời hạn tạm dừng hoạt động các nhà máy của họ ở Ấn Độ, sau khi Chính phủ Ấn Độ thông báo đang xem xét việc kéo dài thời gian phong tỏa toàn quốc cho đến ngày 30/4 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục