Hyundai và Kia dự định nối lại hoạt động trong tuần này

17:57' - 10/02/2020
BNEWS Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói trên đã ngừng hoạt động sản xuất từ ngày 7-10/2, do các nhà cung cấp phụ tùng Hàn Quốc tại Trung Quốc ngừng sản xuất từ ngày 24/1 trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.
Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Các hãng chế tạo ô tô tại Hàn Quốc ngày 10/2 cho biết họ dự định trong tuần này sẽ nối lại hoạt động sản xuất, vốn bị ngừng tạm thời vì thiếu phụ tùng do tác động từ sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV).

Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và liên minh đồng hương Kia Motors Corp., dự kiến sẽ nối lại một phần hoạt động tại các nhà máy của họ ở trong nước vào ngày 11/2, nhờ nguồn phụ tùng ô tô dự kiến được nhập từ các quốc gia Đông Nam Á, giữa lúc nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc bị gián đoán do dịch nCoV.

Một phát ngôn viên của tập đoàn Hyundai Motor Group cho hay Hyundai Motor Co.

Kia Motors Corp. sẽ nối lại hoạt động tại các nhà máy nhờ có được nguồn cung ứng phụ tùng từ các các nước Đông Nam Á, song họ vẫn chưa thể nối lại hoàn toàn.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói trên đã ngừng hoạt động sản xuất từ ngày 7-10/2, do các nhà cung cấp phụ tùng Hàn Quốc tại Trung Quốc ngừng sản xuất từ ngày 24/1 trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Hyundai và Kia dự kiến sẽ tiếp nhận phụ tùng ô tô từ các công ty ở Đông Nam Á cho đến khi nguồn cung ứng từ Trung Quốc trở lại bình thường.

Trước đó, giới chức Trung Quốc kêu gọi các hãng sản xuất tạm ngừng hoạt động cho đến ngày 9/2, một tuần lễ sau khi kỳ nghỉ Tết nguyên đán kết thúc, nhằm ngăn sự lây lan của dịch virus nCoV.

Hyundai hiện có 7 nhà máy ở trong nước, bao gồm 5 nhà máy ở Ulsan, 1 nhà máy tại Asan và 1 nhà máy tại Jeong, cùng với 10 nhà máy trên toàn cầu, trong đó có 4 nhà máy tại Trung Quốc

Các nhà máy này có tổng công suất lắp ráp khoảng 5,5 triệu xe.

Trong khi đó, Kia đã cắt giảm hoạt động tại nhà máy ở Hwaseong và Gwangju.

Kia có 8 nhà máy ở trong nước, bao gồm 2 nhà máy tại Gwangmyeong, 3 nhà máy ở Hwaseong và 3 nhà máy tại Gwangju.

Kia còn có 7 nhà máy ở nước ngoài… Tổng công suất của các nhà máy này vào khoảng 3,84 triệu chiếc.

Năm 2019, doanh số bán của Hyundai và Kia tại thị trường Trung Quốc giảm 22% so với năm trước đó, xuống còn 909.000 chiếc.

Hai hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc này đặt mục tiêu bán 7,5 triệu ô tô trên toàn cầu trong năm 2020, tăng hơn 300.000 chiếc so với năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục