Hyundai và SK Innovation hợp tác kinh doanh pin ô tô điện

06:02' - 11/09/2020
BNEWS Tập đoàn chế tạo ô tô Hyundai Motor và hãng sản xuất pin ô tô điện SK Innovation của Hàn Quốc vừa "bắt tay" kinh doanh pin ô tô điện (EV) theo hình thức đôi bên cùng có lợi.

Động thái trên được tiến hành trong bối cảnh Hyundai và SK Innovation đang tìm cách thúc đẩy các giải pháp di chuyển trong tương lai, cũng như thúc đẩy việc sản xuất pin EV như là những động lực tăng trưởng mới trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động mạnh tới nhiều lĩnh vực kinh tế trong đó có ngành công nghiệp phụ trợ.

Thông báo của Hyundai nêu rõ hai doanh nghiệp đã ký bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác trong các hoạt động như kinh doanh, quản lý và tái chế pin EV. Việc hợp tác với SK Innovation sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của Hyundai trong lĩnh vực sản xuất pin EV cũng như thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, Phó Chủ tịch điều hành Hyundai Chung Euisun và Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won đã thảo luận việc hợp tác về công nghệ sản xuất pin EV thế hệ mới, sản xuất chíp quản lý năng lượng và xây dựng nền tảng "Pin dịch vụ" (Baas) - mô hình kinh doanh đột phá chủ yếu dành cho các dịch vụ thay thế và cho thuê pin ô tô điện.

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận các biện pháp tăng cường cơ sở hạ tầng để tất cả các ô tô điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro có thể sạc pin tại các trạm xăng và trạm sạc của tập đoàn SK Group.

Hiện Hyundai Motor và chi nhánh của tập đoàn này là Kia Motors Corp đang sử dụng pin lithium ion của SK Innovation cho các dòng ô tô plug-in hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện.

Cuối năm ngoái, Hyundai đã ký một thỏa thuận với SK Innovation, trị giá 10.000 tỷ won (8,2 tỷ USD) để mua pin cho 500.000 ô tô điện trong 5 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục