IAG mua hãng hàng không Air Europa của Tây Ban Nha

20:32' - 04/11/2019
BNEWS Tập đoàn hàng không IAG, sở các hữu hãng hàng không British Airways và Iberia, thông báo tập đoàn này đã nhất trí mua lại Air Europa của Tây Ban Nha với giá 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD).

Trong tuyên bố ra ngày 4/11, IAG cho biết đã ký thỏa thuận với chủ sở hữu của Air Europa, Globalia, theo đó sẽ đưa Madrid trở thành một trung tâm hàng không lớn của tập đoàn cũng như mở rộng các lộ trình bay sang các khu vực Mỹ Latin và Caribe.

Thủ tục của thương vụ trị giá 1,2 tỷ USD này sẽ hoàn tất trong 6 tháng cuối năm 2020.

Theo IAG, Air Europa sẽ bổ sung cho các hoạt động của hai hãng hàng không Iberia và Vueling của tập đoàn tại Tây Ban Nha, nhằm giúp Madrid tiếp cận 4 sân bay lớn nhất tại châu Âu gồm Amsterdam, Frankfurt, London Heathrow (and Paris Charles De Gaulle.

Thỏa thuận, sẽ giúp mở rộng danh mục đầu tư của IAG, trong đó bao gồm hãng Aer Lingus của Ireland và hãng vận tải giá rẻ Level của châu Âu. IAG cho rằng thương vụ này sẽ tiết kiệm được đáng kể những khoản chi phí và mua sắm.

Giám đốc điều hành của IAG, ông Willie Walsh khẳng định: "Với việc mua được Air Europa, IAG sẽ có thêm một hãng hàng không hoạt động hiệu quả và cạnh tranh, đưa Madrid thành một trung tâm hàng đầu châu Âu và giúp IAG trở thành tập đoàn hàng không hàng đầu ở Nam Đại Tây Dương, qua đó tạo ra giá trị tài chính lớn hơn cho các cổ đông của chúng tôi".

IAG được biết đến là một tập đoàn thành công trong việc mua lại một số hãng hàng không, thương vụ gần đây nhất là việc mua lại Aer Lingus hồi năm 2015. IAG cho rằng việc mua lại Air Europa là một chiến lược mạnh mẽ phù hợp với  tập đoàn.     

Sau thỏa thuận này, Madrid có thể cạnh tranh với các trung tâm hàng không khác ở châu Âu trên cơ sở bình đẳng với vị trí tốt hơn trên các tuyến từ "lục địa già" đến Mỹ Latin và khả năng trở thành cửa ngõ giữa châu Á và Mỹ Latin.

Dự kiến, Air Europa sẽ bay tới 69 địa điểm trên thế giới, trong đó bao gồm cả lộ trình tới Caribe, Mỹ Latin, Bắc Phi và Mỹ.

Năm ngoái, Air Europa đã vận chuyển 11,8 triệu hành khách với doanh thu đạt 2,1 tỷ euro và lợi nhuận khoảng 100 triệu euro (112 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục