Lợi nhuận của IAG tăng gấp hơn hai lần trong nửa đầu năm 2018

19:45' - 03/08/2018
BNEWS IAG cho biết lợi nhuận trong sáu tháng đầu năm 2018 của IAG đã tăng hơn gấp đôi nhưng lưu ý về ảnh hưởng của cuộc đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu đang diễn ra tại Pháp.
Lợi nhuận của IAG tăng gấp hơn hai lần trong nửa đầu năm 2018. Ảnh: reuters

Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG), công ty mẹ của hãng hàng không British Airways (Vương quốc Anh) và Iberia ở Tây Ban Nha, ngày 3/8 cho biết lợi nhuận trong sáu tháng đầu năm 2018 của IAG đã tăng hơn gấp đôi nhưng lưu ý về ảnh hưởng của cuộc đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu đang diễn ra tại Pháp.

Lợi nhuận sau thuế của IAG đã tăng lên 1,4 tỷ euro (1,6 tỷ USD) trong sáu tháng đầu năm 2018, cao gấp hơn hai lần so với mức 607 triệu euro của cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn niêm yết tại thị trường London này, cũng là chủ sở hữu của hãng hàng không Aer Lingus của Ireland và Vueling của Tây Ban Nha, nói thêm rằng doanh thu của họ tăng 3% lên 11,2 tỷ euro.

Tuy nhiên Giám đốc điều hành IAG Willie Walsh nói rằng cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu tại Pháp tiếp tục thách thức các hoạt động của các hãng hàng không, gây gián đoạn cho các khách hàng của tập đoàn.

Hàng chục hãng hàng không trong những tháng gần đây đã phải hủy hàng trăm chuyến bay ở châu Âu, trong đó nhiều lịch trình bị rối loạn bởi hàng loạt vụ đình công tại Pháp.

Một báo cáo của Thượng viện Pháp công bố hồi tháng Sáu cho thấy các cuộc đình công của các nhân viên kiểm soát không lưu tại các sân bay nước này là nguyên nhân dẫn tới 1/3 số chuyến bay ở châu Âu bị hoãn hoặc bị chậm giờ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục