IATA kỳ vọng đường bay xuyên Đại Tây Dương sẽ sớm được mở trở lại

06:38' - 10/07/2021
BNEWS Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) Willie Walsh cho biết ông tỏ ra lạc quan một cách thận trọng về nhu cầu đi lại trong nửa cuối năm nay

Đồng thời kỳ ông cũng hy vọng đường bay xuyên Đại Tây Dương giữa Anh và Mỹ sẽ mở cửa trở lại trong những tuần tới.

Ông Walsh cho rằng kế hoạch bay đang được mở rộng khi các hãng hàng không nhận thấy nhu cầu đi lại  tăng cao và tiến triển của các chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 đồng nghĩa với việc các tuyến đường bay đã ngừng có thể nối lại.

Các hãng hàng không lớn bao gồm American Airlines, British Airways (thuộc AIG), Delta Air Lines và United Airlines đã gây áp lực đối với Chính phủ Mỹ và Anh trong nhiều tháng để thúc đẩy mở lại đường bay giữa hai quốc gia với lý do chương trình tiêm chủng vaccine ở hai nước đạt được nhiều tiến bộ.

Tổng giám đốc IATA cho biết thêm không có thông báo về việc mở lại đường bay tại cuộc họp các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) hồi tháng trước bởi thiếu số liệu về hiệu quả của vaccine đối với biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, song ông cho rằng tình hình đã thay đổi.

Ông Walsh đổ lỗi cho những hạn chế hiện nay và thiếu sự phối hợp giữa các chính phủ đã gây ra sự nhầm lẫn của người tiêu dùng và cản trở tốc độ phục hồi của ngành hàng không.

Tổng giám đốc Walsh dự báo các chính phủ sẽ chịu áp lực ngày càng lớn trong việc cho phép đi du lịch, khi ngày càng có nhiều người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 yêu cầu được tự do đi lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục