IATA triển khai ứng dụng Digital Travel Pass vào giữa tháng 4
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) thông báo chứng nhận sức khỏe điện tử mang tên "Thẻ thông hành số" (Digital Travel Pass) nhằm chứng nhận kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiêm vaccine sẽ được triển khai trên nền tảng iOS của Apple vào giữa tháng 4 tới.
Phó Chủ tịch IATA khu vực châu Phi và Trung Đông Kamil Alawadhi cho biết dự kiến ứng dụng Digital Travel Pass sẽ có mặt trên nền tảng của Apple vào ngày 15/4 và sau đó là nền tảng Android.
Ông nhấn mạnh ứng dụng này chỉ phát huy hiệu quả khi các hãng hàng không, các nước và các sân bay cùng áp dụng công cụ này.
Trước đó, hãng hàng không Virgin Atlantic, có trụ sở tại Anh, cho biết hãng sẽ thử nghiệm ứng dụng trên của IATA đối với các chuyến bay từ London đến Barbados kể từ ngày 16/4.
Phía Barbados cũng cho hay sẽ chấp nhận chứng nhận kết quả thử nghiệm và tiêm vaccine của Digital Travel Pass tại cửa khẩu.
IATA cho biết ứng dụng Digital Travel Pass sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình làm thủ tục bay tại các sân bay.
Hiện ứng dụng Digital Travel Pass vẫn đang quá trình thử nghiệm. Trước đó, IATA có kế hoạch triển khai ứng dụng này vào cuối tháng 3 này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Nghị viện châu Âu sẵn sàng phê chuẩn hộ chiếu vaccine
09:35' - 30/03/2021
Nghị viện châu Âu (EP) dự kiến sẽ phê chuẩn hộ chiếu vaccine trong phiên họp toàn thể diễn ra từ ngày 7-10/6 tới.
-
Kinh tế tổng hợp
Đức dự kiến cấp "hộ chiếu vaccine" vào ngày 1/6
08:04' - 24/03/2021
Chính phủ Đức ngày 23/3 tái khẳng định ủng hộ kế hoạch triển khai "hộ chiếu vaccine" của châu Âu, đồng thời cam kết đảm bảo có thể cấp chứng chỉ xanh kỹ thuật số này đúng thời điểm từ ngày 1/6 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ