IDB hỗ trợ gần 3 tỷ USD cho các dự án ở Trung Mỹ trong năm 2018

13:14' - 21/05/2019
BNEWS Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB) cho biết năm 2018, tổ chức tài chính này đã cung cấp khoảng 3 tỷ USD tín dụng và hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án phát triển mới ở khu vực Trung Mỹ.

Những nước được thụ hưởng bao gồm Belize, Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua, Panama và Cộng hòa Dominicana.

Báo cáo về hoạt động của IDB trong năm vừa qua cho hay ngân hàng này đã phê duyệt 21 khoản vay có tổng giá trị  lên tới 2,476 tỷ USD cũng như cung cấp các khoản hỗ trợ kỹ thuật  trị giá 50 triệu USD cho các quốc gia Trung Mỹ .

Trong khi đó, các thành viên của ngân hàng này như IDB Invest và IDB Lab cũng đã xúc tiến hàng loạt hoạt động hỗ trợ tài chính cho khu vực trên với tổng số vốn hơn 400 triệu USD, đặc biệt trong lĩnh vực cải tiến khoa học kỹ thuật, nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội tại đây.

Đại diện của IDB tại Trung Mỹ, bà Veronica Zavala, cho hay tỷ lệ nghèo trong năm 2018 ở toàn khu vực Mỹ Latinh – Caribe, đặc biệt là Trung Mỹ, vẫn còn rất cao cho dù khu vực đã đạt được một số thành tựu kinh tế - xã hội. Hiện có tới 20 triệu người sống trong cảnh nghèo đói ở khu vực này.

Bà Veronica Zavala khuyến nghị các nước Trung Mỹ cần phải củng cố, ổn định kinh tế vĩ mô và đặc biệt chú trọng đến tình hình tài chính của đất nước.

Đồng thời, các nước cũng cần tăng cường khả năng cạnh tranh thông qua việc nâng cao chất lượng điều hành và thể chế, các yếu tố cơ bản để chống lại các rủi ro bên ngoài và góp phần tăng sức hấp dẫn và cạnh tranh cho khu vực.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực Trung Mỹ năm 2019 chỉ ở mức 3%, trong đó Panama và Dominica sẽ là các quốc gia dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng 5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục