IDICO tận dụng điện mặt trời mái nhà để chủ động nguồn cấp

11:53' - 25/09/2021
BNEWS IDICO là một trong số ít đơn vị ngoài ngành được phân phối bán điện trực tiếp cho nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 5 tỉnh Đồng Nai.

Để giải quyết bài toán cấp điện cho nhà đầu tư khu công nghiệp, ngay từ những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam – CTCP (IDICO) đã nhận thức rõ và chủ động tìm hiểu về vấn đề này.

IDICO tận dụng điện mặt trời mái nhà để chủ động nguồn cấp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, IDICO đã xin được đầu tư xây dựng Trạm phân phối điện để chủ động cung cấp điện cho các nhà đầu tư trong khu công nghiệp.

IDICO là một trong số ít đơn vị ngoài ngành được phân phối bán điện trực tiếp cho nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 5 tỉnh Đồng Nai.

Vừa qua, IDICO đã được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và cơ quan có thẩm quyền tỉnh Long An chấp thuận cho đầu tư xây dựng Trạm biến áp 110/22kV tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh IDICO ở Long An.

Với mong muốn chủ động hơn nữa trong việc cấp điện cho nhà đầu tư, tận dụng cơ chế phát triển nguồn năng lượng xanh và lợi thế sẵn có từ 10 khu công nghiệp đang hoạt động, IDICO đã xác định phát triển nguồn năng lượng mặt trời mái nhà tại các khu công nghiệp là một trong 3 định hướng phát triển chiến lược của Tổng công ty trong thời gian tới.

Hiện IDICO đang nghiên cứu, phát triển thêm nhiều khu công nghiệp trải rộng trên địa bàn cả nước với diện tích dự kiến đến năm 2025 đạt khoảng 4.500 ha.

Do đó, nếu thực hiện phân phối điện trực tiếp cho nhà đầu tư sẽ đem lại một lợi thế lớn cho IDICO.

Doanh nghiệp này kỳ vọng, điện mặt trời mái nhà sẽ là một miếng ghép hoàn hảo cho hệ sinh thái khu công nghiệp IDICO bao gồm: hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tiện ích khu công nghiệp; hệ thống hạ tầng xã hội, khu dân cư, khu nhà ở cho chuyên gia công nhân xung quanh khu công nghiệp; giúp nhà đầu tư an tâm "rót vốn", người lao động yên tâm gắn bó với khu công nghiệp, tạo nên một hệ sinh thái bền vững tại tất cả các khu công nghiệp mang thương hiệu IDICO.

Trên thực tế, cấp điện là một yếu tố quan trọng hàng đầu của hạ tầng kỹ thuật, tiện ích khu công nghiệp. Đây cũng chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại trong việc thu hút đầu tư vào khu công nghiệp.

Mặc dù nhận biết được vấn đề trọng yếu đó nhưng hầu hết các chủ đầu tư khu công nghiệp trên cả nước không thể tự chủ được khâu cấp điện. Hiện việc cung cấp điện cho nhà đầu tư vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các Công ty Điện lực địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục