IMF đánh giá cao quá trình phát triển kinh tế của Colombia

08:15' - 27/03/2023
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra báo cáo, trong đó nhấn mạnh nền kinh tế Colombia đang trải qua quá trình chuyển đổi cần thiết để hướng tới tăng trưởng bền vững hơn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra báo cáo, trong đó nhấn mạnh nền kinh tế Colombia đang trải qua quá trình chuyển đổi cần thiết để hướng tới tăng trưởng bền vững hơn, đồng thời đánh giá cao cam kết giảm thiểu sự phụ thuộc vào dầu mỏ và than đá của quốc gia Nam Mỹ này.

 

Trong báo cáo, các chuyên gia của IMF cho rằng các chính sách và khuôn khổ thể chế do chính phủ của Tổng thống Gustavo Petro đưa ra đã giúp điều chỉnh sự mất cân bằng kinh tế vĩ mô, đồng thời cải thiện công bằng và hòa nhập xã hội tại quốc gia Mỹ Latinh này.

Ngoài ra, nỗ lực của Chính phủ Colombia trong việc loại bỏ các khoản trợ cấp đối với nhiên liệu hóa thạch là rất đáng khen ngợi. Theo IMF, Bogota cần triển khai các biện pháp chuyển đổi năng lượng theo một lộ trình nhất quán.
Báo cáo của IMF nhấn mạnh việc thắt chặt các điều kiện tài chính toàn cầu có thể sẽ tiếp diễn, đồng thời không loại trừ rủi ro bên trong liên quan đến lĩnh vực tài chính. Do đó, chính phủ Colombia cần thực hiện các biện pháp cải cách kinh tế "một cách thận trọng".
Tổ chức tài chính đa phương này dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia Mỹ Latinh này sẽ tăng trưởng 1% trong năm nay, sau khi đạt mức tăng trưởng 7,5% vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục