IMF duyệt khoản vay tỷ đô hỗ trợ các nước gặp khó khăn

11:18' - 29/09/2023
BNEWS IMF đã phê duyệt khoản vay 1,3 tỷ USD cho Morocco từ Quỹ Tín thác Phục hồi và Bền vững (RST) mới để tăng cường khả năng phục hồi của nước này.
Ban điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 28/9 đã phê duyệt khoản vay 1,3 tỷ USD cho Morocco từ Quỹ Tín thác Phục hồi và Bền vững (RST) mới để tăng cường khả năng phục hồi của nước này trước thảm họa liên quan đến khí hậu.

Morocco đã yêu cầu tài trợ từ quỹ tín thác mới do IMF thành lập vào năm 2022, rất lâu trước khi trận động đất kinh hoàng ngày 8/9 xảy ra ở dãy núi High Atlas, khiến hơn 2.900 người thiệt mạng.

 
Sự chấp thuận nói trên được đưa ra chỉ vài tuần trước khi Morocco tổ chức các cuộc họp thường niên của IMF và Ngân hàng Thế giới tại Marrakech.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm 28/9 đã cung cấp vật liệu xử lý nước cho vùng lũ lụt ở miền Đông Libya.

Trong một tuyên bố, tổ chức này cho biết: "Lô hàng đầu tiên gồm 700 kg vật liệu xử lý nước đã được gửi đến Tổng công ty Nước và Nước thải của Libya".

Ngày 10/9, cơn bão Địa Trung Hải Daniel đã gây ra trận lũ lụt tồi tệ nhất ở Libya trong nhiều thập kỷ, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và làm hư hại nghiêm trọng cơ sở hạ tầng của khu vực.

Theo Phái đoàn Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya, dòng nước lũ dồn dập trong cơn bão cũng phá hủy mạng lưới cấp nước và đường ống thoát nước, làm ô nhiễm nguồn nước ở những khu vực bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục