IMF kêu gọi duy trì hợp tác trong G20

07:57' - 21/04/2022
BNEWS Ngày 20/4, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva kêu gọi hợp tác trong Nhóm G20 trong bối cảnh có căng thẳng giữa các thành viên xung quanh chiến dịch quân sự của Nga ở Uktaine.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra ngay trước thềm cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Washington (Mỹ), bà Georgieva nhấn mạnh hiện là thời điểm khó khăn và thực tế đòi hỏi các nước "phải hợp tác và sẽ tiếp tục hợp tác".

 

Theo bà, không nền kinh tế nào có thể tự mình giải quyết những vấn đề khó khăn hiện nay, cụ thể là tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng do nhu cầu tăng vọt trong quá trình phục hồi từ đại dịch COVID-19, các động thái trừng phạt và đáp trả giữa phương Tây và Nga liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, lạm phát tăng cao.

Cuộc họp bộ trưởng tài chính G20 diễn ra bên lề Hội nghị mùa Xuân của IMF và Ngân hàng thế giới (WB) tại Washington.

Đây là cuộc thảo luận cấp bộ trưởng đầu tiên của G20 kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt hôm 24/2 tại Ukraine nên đặc biệt được chú ý. Nhiều nước, trong đó có Mỹ, tuyên bố sẽ không dự các cuộc họp của G20 nếu có sự tham gia của Nga, thành viên của nhóm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục