IMF kêu gọi phối hợp hành động hỗ trợ kinh tế toàn cầu

12:26' - 10/03/2016
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tiếp tục kêu gọi các quốc gia phối hợp hành động để ngăn chặn sự đi xuống của kinh tế toàn cầu.
IMF kêu gọi phối hợp hành động hỗ trợ kinh tế toàn cầu. Ảnh: collapse

Phó Giám đốc điều hành IMF David Lipton đã cảnh báo về viễn cảnh đáng lo ngại khi các nhà hoạch định chính sách toàn cầu “cạn kiệt” các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng hoặc tỏ ra “nhụt chí”.

Theo ông Lipton, để chặn đứng tình cảnh đó, các nhà lãnh đạo toàn cầu phải nỗ lực hơn nữa, trong đó có sử dụng các biện pháp về tài khóa và tiền tệ, đồng thời khẩn trương tiến hành các chương trình cải cách cơ cấu, để tạo đà cho tăng trưởng kinh tế.

Ông Lipton cho hay hầu hết những dự báo gần đây của IMF về tăng trưởng kinh tế không còn phù hợp, trong bối cảnh các thị trường mới nổi chứng kiến tình trạng rút vốn và hoạt động trao đổi thương mại toàn cầu sa sút mạnh.

Hơn nữa, các nguy cơ rủi ro đang càng tăng, khi các thị trường tài chính biến động và giá hàng hóa ở mức thấp làm tăng thêm những lo ngại về “tình hình sức khỏe” của kinh tế thế giới.

Tháng trước, trong một báo cáo trước thềm Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), IMF cảnh báo kinh tế thế giới vẫn dễ bị “tổn thương".

Tuy nhiên, hội nghị của G20 đã kết thúc và các nhà lãnh đạo không thể nhất trí về một hành động chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục