IMF phê duyệt đợt miễn giảm nợ thứ tư cho 24 nước thu nhập thấp

14:25' - 09/10/2021
BNEWS Trong một thông báo, IMF cho biết ban điều hành cũng đã đồng ý đưa Cộng hoà Kyrgyzstan và Lesotho vào danh sách các nước được hưởng đợt miễn giảm thuế này.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 8/10 cho biết ban điều hành của tổ chức này đã phê duyệt đợt miễn giảm nợ lần thứ tư cho 24 nước thu nhập thấp đủ điều kiện, nhằm hỗ trợ các nước này trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
Trong một thông báo, IMF cho biết ban điều hành cũng đã đồng ý đưa Cộng hoà Kyrgyzstan và Lesotho vào danh sách các nước được hưởng đợt miễn giảm thuế này.
Đợt miễn giảm nợ thứ tư của IMF có tổng giá trị lên đến khoảng 124 triệu USD. Trước đó, IMF đã thực hiện ba đợt miễn giảm nợ vào ngày 13/4 và 2/10 năm ngoái, và ngày 1/4 năm nay.

IMF cho biết: “Đợt miễn giảm nợ lần này sẽ giúp giải phóng các nguồn lực tài chính khan hiếm cho công tác hỗ trợ kinh tế, xã hội và y tế cần thiết để giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19”.
Các đợt miễn giảm nợ nói trên được cung cấp theo chương trình ngăn chặn thảm họa và ủy thác cứu trợ (CCRT). Chương trình này cho phép IMF cung cấp quỹ cho các nước nghèo và dễ bị tổn thương nhất do các sự kiện thiên tai mang tính thảm họa hay các cuộc khủng hoảng về y tế công./.

IMF kêu gọi các chính phủ đưa ra kế hoạch tài chính nhằm giải quyết nợ do dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục