Indonesia bắt đầu áp dụng Wi-Fi 7

07:30' - 11/06/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, hãng Telkomsel, phối hợp với Bộ Truyền thông và Thông tin Indonesia (Kominfo), đã hoàn thành việc xác nhận công nghệ Wi-Fi 7 đầu tiên ở nước này.

Điều này đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc đưa Indonesia bước vào kỷ nguyên Internet tốc độ cao, lên tới 10 Gbps.

 

Wi-Fi 7, là thế hệ công nghệ Wi-Fi mới nhất, mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Tốc độ Internet cao hơn nhiều, dung lượng người dùng nhiều hơn, độ trễ thấp hơn và tiết kiệm năng lượng tốt hơn là một số điểm quan trọng được đưa ra.

Giám đốc Quản lý Tài nguyên của Tổng cục SDPPI Kominfo, Denny Setiawan, nhấn mạnh rằng cơ quan này cam kết tiếp tục giới thiệu những phát triển mới nhất trong quá trình phát triển công nghệ ở Indonesia. Mục đích là nâng cao chất lượng trải nghiệm truy cập Internet cho người dùng.

Trong một tuyên bố ngày 10/6, Kominfo nhấn mạnh sự hợp tác này có thể giúp đẩy nhanh việc đạt được “Tầm nhìn Kỹ thuật số Indonesia 2045”.

Phó Chủ tịch Chiến lược Công nghệ và Đổi mới Sản phẩm Tiêu dùng của Telkomsel, Ronald Limoa, cho biết sáng kiến của công ty trong việc tích hợp công nghệ mới nhất thông qua việc xác nhận Wi-Fi 7 là một bước đi cụ thể, phù hợp với tầm nhìn của Telkomsel để dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông trong khu vực.

Chính phủ Indonesia hy vọng rằng những đổi mới bền vững đang phát triển trên phạm vi toàn cầu cũng có thể được áp dụng và mang lại lợi ích cho Indonesia. Một trong số đó là đóng góp bổ sung cho hệ sinh thái thiết bị liên quan đến ngành công nghiệp trong nước.

Do đó, các quy định quản lý tần số sẽ tiếp tục được cập nhật theo sự phát triển công nghệ, nhằm thúc đẩy tiến bộ trong hệ sinh thái kỹ thuật số và sự chuyển đổi của ngành viễn thông Indonesia, cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh của quốc gia này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục