Indonesia bắt đầu chuyển đổi từ truyền hình analog sang truyền hình kỹ thuật số

09:04' - 26/04/2022
BNEWS Sau nhiều lần trì hoãn, Indonesia sẽ khởi động giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi từ truyền hình analog sang truyền hình kỹ thuật số vào tuần tới để có thể hoàn tất toàn bộ vào ngày 2/11 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, một quan chức cấp cao của Bộ Thông tin và Truyền thông (Kominfo) cho biết giai đoạn một của quá trình chuyển đổi truyền hình kỹ thuật số sẽ bắt đầu vào ngày 30/4 tại 166 huyện và thành phố trên cả nước.

 

Tổng cục trưởng Thông tin và Truyền thông công cộng Usman Kansong cho hay chính phủ khuyến khích mọi người ngay lập tức rời bỏ truyền hình analog và chuyển sang truyền hình kỹ thuật số để có các chương trình phát sóng liền mạch và chất lượng tốt hơn, thay vì đợi đến ngày 2/11.

Theo quan chức này, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở Indonesia diễn ra hơi muộn so với các quốc gia láng giềng. Malaysia và Singapore đã hoàn tất quá trình chuyển đổi vào năm 2019, trong khi Thái Lan và Việt Nam vào năm 2020.

Ông Usman cho biết thêm rằng giai đoạn thứ hai của quá trình chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số ở Indonesia sẽ bắt đầu vào ngày 25/8 tại 110 huyện và thành phố. Giai đoạn cuối sẽ diễn ra vào tháng 11/2022 tại 65 địa phương còn lại.

Trước đó, Bộ trưởng Kominfo Johnny G. Plate thông báo rằng Chính phủ Indonesia đã chuẩn bị khoảng 6,7 triệu hộp chuyển đổi tivi kỹ thuật số để phân phát cho các gia đình nghèo trên khắp cả nước.

Kominfo đã hoãn lịch chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số được lên kế hoạch vào ngày 17/8/2021 với lý do chính phủ và tất cả các thành phần xã hội đang phải tập trung ứng phó với đại dịch COVID-19, cũng như để các bên liên quan có thêm thời gian chuẩn bị kỹ thuật cho quá trình chuyển đổi này.

Việc chuyển đổi từ truyền hình analog sang truyền hình kỹ thuật số được quy định trong Luật số 11/2020 về tạo việc làm và được Quốc hội Indonesia thông qua vào cuối năm 2020, với thời gian thực hiện muộn nhất là ngày 2/11/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục