Indonesia cần 9 triệu nhân tài kỹ thuật số vào năm 2030

11:52' - 15/12/2023
BNEWS Indonesia đang rất cần các chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật số như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.
Một quan chức Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia cho biết quốc gia Đông Nam Á này sẽ cần 9 triệu nhân tài kỹ thuật số trong 7 năm tới để hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số trong nước.

Phát biểu họp báo ra mắt Sách trắng về chiến lược phát triển kinh tế kỹ thuật số quốc gia, Thứ trưởng Bộ trên, ông Rudy Salahuddin cho hay hiện Indonesia đang rất cần các chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật số như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.

 
Ông Rudy cho biết những thay đổi nhanh chóng do sự phát triển của công nghệ cũng đang tạo ra những thách thức, do đó ông đề xuất cần có những thay đổi trong chương trình giảng dạy nhằm xây dựng các kỹ năng phân tích, định lượng và STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) cho sinh viên. Ông Rudy nhấn mạnh: “Chúng ta cần sự thay đổi đó cho thế hệ tương lai của mình. Sắp tới, chúng ta có thể thúc đẩy chương trình giảng dạy hướng tới điều này thay vì tập trung vào các môn xã hội. Điều đó sẽ phụ thuộc vào chính phủ tiếp theo”.

Thứ trưởng Rudy cho biết thêm rằng hiện Chính phủ Indonesia đang hợp tác với các công ty công nghệ thông tin như Apple, IBM và Microsoft. Mới đây nhất, Đặc khu kinh tế Singhasari tại tỉnh Trung Java đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với trường King's College London của Anh.

Ông Rudy khẳng định: “Indonesia cần những tài năng kỹ thuật số trong nhiều lĩnh vực khác nhau như lập trình, công nghệ phần mềm, phát triển phần mềm, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo”.

Indonesia đứng đầu Đông Nam Á về giá trị nền kinh tế kỹ thuật số, đạt 82 tỷ USD trong năm nay và chiếm 40% thị phần kinh tế kỹ thuật số khu vực. Theo ước tính, kinh tế kỹ thuật số Indonesia sẽ đạt 109 tỷ USD vào năm 2025.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục