Indonesia hướng tới mục tiêu đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài

07:59' - 13/12/2023
BNEWS Chính phủ Indonesia sẽ tập trung ưu tiên phát triển du lịch chất lượng và bền vững hướng tới mục tiêu đón hơn 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến thăm đất nước vào năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị Điều phối Quốc gia về Du lịch và Kinh tế Sáng tạo 2023 tại Bandung, Tây Java ngày 12/12, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho hay: “Với những điều kiện thuận lợi như đại dịch COVID-19 được kiểm soát, các nước đẩy mạnh phục hồi kinh tế, chúng tôi đang nhắm đến việc thu hút khoảng 9,5- 14,3 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến Indonesia vào năm 2024”.

 

Số lượng du khách nước ngoài ghi nhận trong năm 2023 hiện đã đạt 9,49 triệu lượt, qua đó vượt mục tiêu ban đầu đặt ra là 8,5 triệu lượt. Hiện Indonesia đang thúc đẩy hợp tác với một số hãng hàng không để tăng số lượng đường bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Kertajati Tây Java, với mục tiêu thúc đẩy số lượng khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là đến Tỉnh Tây Java.

Ông Uno cho rằng, ngoài việc nỗ lực đạt mục tiêu về lượng khách du lịch nước ngoài, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo đã đặt ra mục tiêu liên quan đến số lượng khách du lịch nội địa dự kiến vào năm tới.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường khả năng di chuyển của khách du lịch nội địa. Mục tiêu của chúng tôi trong năm tới là ghi nhận 1,25 tỷ lượt du lịch và 1,5 tỷ lượt di chuyển từ khách du lịch nội địa". Lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của Indonesia trong năm nay và được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Indonesia trong tương lai.

Ông Uno nói: "Đóng góp của ngành du lịch và nền kinh tế sáng tạo (vào tổng sản phẩm quốc nội/GDP) gần như đạt 4%. Chúng tôi cần đảm bảo rằng những ngành đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cơ hội việc làm sẽ mang lại những tác động đáng kể hơn nữa cho nền kinh tế Indonesia".

Cũng theo ông Uno, lĩnh vực kinh tế sáng tạo của Indonesia đã đóng góp tới 1.300 nghìn tỷ Rp (83,2 tỷ USD) vào GDP của đất nước, qua đó đưa lĩnh vực này trở thành lĩnh vực đóng góp lớn cho GDP. Bên cạnh đó, lĩnh vực kinh tế sáng tạo đã tạo việc làm cho khoảng 24 triệu người ở Indonesia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục