Indonesia cấp thị thực khi đến cho du khách từ Việt Nam và 22 quốc gia tới Bali

16:05' - 07/03/2022
BNEWS Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết, dịch vụ cấp visa khi đến (visa on arrival - VOA) sẽ được nối lại kể từ ngày 7/3 tại Bali cho khách du lịch từ 23 quốc gia.

Danh sách các nước này bao gồm Australia, Mỹ, Hà Lan, Vương quốc Anh, Italy, Nhật Bản, Đức, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Qatar, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), và 9 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

 


Chính sách trên chỉ được dành cho các du khách nhập cảnh vào Indonesia qua cửa khẩu Sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali. Sau khi nhập cảnh vào Bali, du khách được phép di chuyển đến tất cả các tỉnh thành của Indonesia.

Trong một tuyên bố bằng văn bản vào ngày 6/3, người phát ngôn của Tổng cục Di trú Achmad Nur Saleh cho biết để được cấp VOA, du khách cần đáp ứng một số điều kiện, như hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng, mua vé máy bay khứ hồi hoặc nối chuyển đến một quốc gia khác và đệ trình các giấy chứng nhận y tế theo yêu cầu của Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19.
Theo Quy định số 28/2019 của Chính phủ Indonesia, mức phí được áp dụng cho VOA là 500.000 rupiah (khoảng 35 USD).

Loại thị thực này có giá trị lưu trú tối đa 30 ngày và chỉ được phép gia hạn một lần duy nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục